Chia điểm tại Anfield, Liverpool ''đổ lửa'' vào cuộc đua top 1

01:24 Thứ hai 11/03/2024

TinTheThao.com.vnVới kết quả như hiện tại, cục diện nhóm dẫn đầu Premier League ngày càng trở nên gay cấn.

Với tính chất của một trận đấu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi vô địch mùa này, cả Liverpool và Manchester City đều có sự chuẩn bị kỹ càng. Đôi bên nhập cuộc mạnh mẽ, liên tục tạo ra những tình huống ăn miếng trả miếng đáng chú ý ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Nhờ lợi thế sân nhà cùng cách tiếp cận chủ động hơn, Liverpool là đội chiếm quyền kiểm soát cao hơn đôi chút so với đối thủ. Dù đội hình đang gặp phải cơn bão chấn thương, thậm chí Mohamed Salah cũng đang ngồi dự bị, nhưng đoàn quân Jurgen Klopp vẫn biết cách làm khó Man City bằng những pha phối hợp sắc sảo.

Sau trận Liverpool - Bóng Đá

 Cuộc đại chiến diễn ra căng thẳng.

Họ đã khiến mành lưới Ederson rung lên ở phút 13, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trước đó Darwin Nunez rơi vào thế việt vị.

Về phần The Citizens, họ sẵn sàng lùi đội hình về phần sân nhà nhằm hạn chế khả năng luân chuyển bóng của đối thủ và chờ đợi thời cơ phản công. Nhờ vào khả năng tranh chấp tốt cùng sự cơ động của hàng tiền vệ, nhà ĐKVĐ cũng đáp trả một cách mạnh mẽ với tình huống bước ngoặt diễn ra ở phút 23.

Cụ thể, trong một tình huống hãm thành, Man City khiến Liverpool phải phá bóng, chấp nhận chịu quả phạt góc. Tận dụng việc hàng thủ bỏ quên Jones Stones, Kevin de Bruyne treo bóng tìm đến đúng vị trí của cựu cầu thủ Everton, giúp anh dễ dàng dứt điểm mở tỷ số.

TRỰC TIẾP Liverpool 0-1 Man City (H1): Stones ghi bàn - Bóng Đá

 Stones mở tỷ số. 

Nhận bàn thua, The Kop buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ hoàn toàn áp đảo The Citizens trong khâu kiểm soát bóng, từng có thời điểm Liverpool cầm bóng trên 85% nhưng điều quan trọng nhất là bàn san hòa vẫn chưa đến với họ ở nửa đầu trận đấu. 

Bước sang hiệp hai, hàng thủ Man City lại mắc sai lầm ở những phút đầu tiên. Đường chuyền về có phần cẩu thả của Nathan Ake buộc thủ thành Ederson phải lao ra phạm lỗi với Darwin Nunez và chịu quả penalty.

Trên chấm 11 mét, Alexis Mac Allister dễ dàng đánh bại thủ thành người Brazil qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

TRỰC TIẾP Liverpool 1-1 Man City (H2): Allister đánh bại Ederson - Bóng Đá

 Allister đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau bàn gỡ, các cầu thủ Liverpool được lên dây cót tinh thần, họ liên tục gây sức ép lên phần sân đối thủ. Và nếu như Luis Diaz chính xác hơn trong những pha dứt điểm quyết định, The Kop đã có thể tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Về phía Man City, dù đã thực hiện những sự thay đổi về mặt nhân sự nhằm lấy lại thế trận, tuy nhiên trong một ngày dàn sao Liverpool thi đấu nhiệt huyết, Pep Guardiola không thể thu về kết quả như mong đợi.

Họ chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú sút trong hiệp hai và hài lòng với kết quả hòa, qua đó khiến cuộc đua top đầu trở nên vô cùng khốc liệt. Hiện tại, Liverpool và Arsenal đều có cùng 64 điểm, trong khi đó The Citizens bám đuổi phía sau với 1 điểm ít hơn.

Sau trận Liverpool - Bóng Đá

 Cục diện BXH Premier League hiện tại.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 1-1 Man City

Ghi bàn: Jones Stones (23'), Alexis Mac Allister (50', penalty)

Đội hình ra sân:

Liverpool: Caoimhín Kelleher, Jarell Quansah, Virgil van Dijk, Conor Bradley, Joe Gomez, Dominik Szoboszlai, Wataru Endo, Alexis Mac Allister, Luis Díaz, Harvey Elliott, Darwin Núñez.

* Dự bị: James McConnell, Adrián, Bobby Clark, Mohamed Salah, Lewis Koumas, Andy Robertson, Amara Nallo, Kostas Tsimikas, Cody Gakpo.

Man City: Ederson, Kyle Walker, Nathan Aké, Manuel Akanji, Kevin De Bruyne, John Stones, Bernardo Silva, Rodri, Julián Álvarez, Phil Foden, Erling Haaland.

* Dự bị: Jérémy Doku, Sergio Gómez, Matheus Nunes, Rico Lewis, Josko Gvardiol, Stefan Ortega, Oscar Bobb, Mateo Kovacic, Rúben Dias.

Trường Sơn | 00:26 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục