Chỉ Mbappe đem đến sự khác biệt cho Luis Enrique

13:02 Thứ hai 21/08/2023

Kylian Mbappe đã trở lại thi đấu trong màu áo Paris Saint-Germain sau những lùm xùm về chuyện tương lai và anh sớm có bàn thắng mở tài khoản tại Ligue 1 2023/24.

 

Sau màn ra quân đầy thất vọng khi bị Lorient cầm chân với tỉ số 0-0 ngay tại Parc des Princes, Paris Saint-Germain quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách đến Toulouse. Huấn luyện viên Luis Enrique vẫn sử dụng hệ thống 4-3-3 quen thuộc, với ý đồ áp đặt thế trận, kiểm soát bóng và tổng lực tấn công.

 - Bóng Đá

 Trận thứ 2 và bộ mặt cũ của PSG dưới thời Enrique.

Nhưng lại một lần nữa, căn bệnh cũ của Les Parisiens tái phát. Họ cầm bóng vượt trội, tung ra rất nhiều đường chuyền, song thiếu hẳn tính đột biến và sự hiệu quả trong các tình huống quyết định trước khung thành. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Goncalo Ramos, Lee Kang-in hay Vitinha.

Và rồi, mọi thứ đã cải thiện theo chiều hướng tích cực khi Luis Enrique tung Kylian Mbappe vào sân ở phút 51 (thế chỗ Lee Kang-in). Siêu sao người Pháp nhanh chóng mang đến đột biến với tình huống khoan phá tạo ra quả penalty và trực tiếp lập công ở phút 62.

Ngoài bàn thắng ghi được, Mbappe còn có thêm 1 cú dứt điểm trúng mục tiêu, 2/3 pha rê bóng thành công, chạm bóng 35 lần, thực hiện 22/26 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 85%), tạo được 1 key pass và có 3/6 tình huống thắng tranh chấp tay đôi.

 - Bóng Đá

 Mbappe nhanh chóng tạo sự khác biệt.

Kylian Mbappe vẫn ít nhiều thể hiện được những phẩm chất ưu việt của mình, chẳng hạn như các tình huống rê bóng lắt léo và tốc độ. Bên cạnh đó, tiền đạo 24 tuổi phối hợp khá ăn ý cùng các vệ tinh xung quanh, đặc biệt với Ousmane Dembele - tân binh đến từ Barcelona - vào sân thay thế Fabian Ruiz. Những pha đập nhả qua lại giữa hai cầu thủ này nhiều lần kéo giãn hàng thủ Toulouse vốn được bố trí rất kín kẽ.

Khi Mbappe cùng Dembele vào sân, Luis Enrique có dịp thử nghiệm bộ ba tiền đạo Mbappe - Ramos - Dembele, và chuyển từ 4-3-3 sang 3-4-3. Sắc thái tấn công trở nên tươi mới hơn dù mọi thứ vẫn cần thêm thời gian. Và tưởng chừng PSG sẽ rời sân Municipal với niềm vui trọn vẹn thì biến cố xảy đến ở phút 87, khi Achraf Hakimi phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến quả penalty, và cầu thủ phía Toulouse hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để ấn định kết quả hòa 1-1.

Với tư cách nhà đương kim vô địch, việc chỉ giành 2 điểm sau 2 vòng tại Ligue 1 2023/24 rõ ràng là kết quả rất đáng thất vọng. Tuy nhiên, sự trở lại của siêu sao Kylian Mbappe mang đến nhiều tín hiệu lạc quan, giúp Luis Enrique có thêm những phương án cải thiện lối chơi và tìm đầu ra bàn thắng. Nói cách khác, triết lý “chuyền và chuyền” của nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhất quyết cần một quái kiệt như Mbappe mới hy vọng tạo ra sự khác biệt.

Ở đâu không biết, chứ riêng tại Ligue 1, Mbappe là nhà vua đích thực khi giành danh hiệu Vua phá lưới trong 5 mùa liên tiếp gần đây.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:04 21/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục