"Chelsea thắng, nhưng trận chiến còn lâu mới kết thúc"

23:16 Thứ tư 24/02/2021

TinTheThao.com.vnCựu sao Chelsea bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định sa thải Frank Lampard của ban lãnh đạo Chelsea và thừa nhận mối lo ngại mang tên Atletico vẫn chưa kết thúc.

Huấn luyện viên mới của Chelsea - Thomas Tuchel - đã giành được một chiến thắng trước Atletico Madrid trong trận đấu thuộc khuôn khổ UEFA Champions League rạng sáng nay. Và Jason Cundy, đến từ tờ TalkSport, mới đây đã lên tiếng bày tỏ quan điểm rằng, chiến thắng này của Tuchel đã chứng minh được việc Chelsea sa thải HLV Frank Lampard là đúng đắn.

Huyền thoại một thời của sân Stamford Bridge - Frank Lampard - đã không thể có một cái kết đẹp với đội bóng cũ trên cương vị HLV trưởng. Sau chuỗi trận bết bát của The Blues, với 5 thất bại sau 8 trận đấu, Lampard đã bị sa thải vào tháng trước.

It’s difficult to argue Chelsea sacking Frank Lampard was the wrong call - Bóng Đá

 Từng là một cái tên thành công khi thi đấu cho Chelsea nhưng Lampard đã không thể làm điều tương tự khi ngồi ghế HLV trưởng của đội bóng.

Người thay thế ông - Tuchel - đã thổi một luồng sinh khí mới vào Chelsea và đưa đội bóng thành London trở lại các cuộc đua mùa này.

Những thay đổi đáng chú ý của Chelsea dưới thời Tuchel có thể kể đến như việc đưa Callum Hudson-Odoi, Cesar Azpilicueta, Jorginho và Marcos Alonso trở lại sân cỏ và bùng nổ. Đây là 4 cái tên đã phải vật lộn để tranh giành một suất đá chính trong đội hình The Blues khi Lampard còn tại vị.

Phát biểu sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi của Chelsea trước Atletico Madrid tại vòng 1/8 UEFA Champions League, cựu hậu vệ của Chelsea, Cundy nói trên talkSPORT: “Tuchel đã đưa ra định hướng đúng đắn cho đội bóng.”

“Bây giờ hàng phòng thủ của chúng tôi (Chelsea) đã chắc chắn hơn nhiều; chúng tôi không dễ dàng để thủng lưới trong mọi đợt tấn công.”

“Tuchel đã tạo nên một cuộc cách mạng khi cho Callum Hudson-Odoi đá ở vị trí hậu vệ cánh phải; cậu ấy đã chơi ở một vai trò mà tôi chưa từng thấy Callum chơi trước đây và tôi đoán cậu ấy cũng chưa bao giờ chơi vị trí này khi còn ở cấp độ đội trẻ.”

“Vị HLV mới này đã đưa Marcos Alonso trở lại sau một khoảng thời gian dài không được đá chính; trận đấu cuối cùng cậu ấy ra sân trước đó là cuộc đụng độ West Brom trên sân khách với tỷ số hòa 3-3 (tháng 9 năm ngoái).”

“Công việc của người quản lý mới là bắt tay vào việc để giúp đội bóng đạt được những kết quả tích cực hơn."

"Liệu Chelsea có phải là một đội thi đấu kém cỏi dưới thời của Frank Lampard? Đúng vậy. Màn trình diễn của đội nhà phải nói là thật tệ hại."

Bên cạnh đó, Cundy cũng có lời chia sẻ về chiến thắng mới nhất của đội bóng. Bàn thắng ở phút 68 của Olivier Giroud trước Atletico Madrid vừa qua đã giúp Chelsea đứng trước cơ hội lớn để vào đến vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên sau bảy năm.

It’s difficult to argue Chelsea sacking Frank Lampard was the wrong call - Bóng Đá

Giroud đã có một siêu phẩm mang về chiến thắng cho The Blues trước Atletico Madrid.

Tuy nhiên, Cundy khẳng định rằng cuộc chiến giành vé đi tiếp ở cúp châu Âu vẫn chưa kết thúc - nhất là khi HLV Diego Simeone của đội bóng đến từ La Liga vẫn đang làm tốt công việc của mình.

"Tôi sẽ không để mình bị che mờ (bởi chiến thắng này), đây chỉ mới là hiệp 1 của cuộc chiến."

"Bất kỳ người hâm mộ Chelsea nào nghĩ rằng mọi việc đã xong sau chiến thắng vừa rồi, họ đã sai. Điều này còn lâu mới kết thúc, bởi lẽ Atletico thừa khả năng để lật ngược tình thế hiện tại."

“Bạn đã nhìn thấy khi Atletico bị dẫn trước 1-0, có một khoảng thời gian ngắn, tầm 10 phút, họ trông nguy hiểm hơn cả những gì họ đã làm trong trận đấu.”

“Họ có những cầu thủ giỏi; chẳng hạn như Felix, làm thế nào mà cầu thủ này có thể chơi trong đội bóng đó mà không phát huy được hết khả năng của mình chứ."

"Chúng tôi cũng biết Simeone, ông ấy là một huấn luyện viên tốt như thế nào. Luis Suarez đã từng toả sáng ở đấy..."

“Tôi không hề xem nhẹ việc này. Đó là một đêm rực rỡ, một chiến thắng rực rỡ, nhưng trận đấu vẫn chưa kết thúc đâu.”

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:18 24/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục