Chelsea sẽ lại bước vào kỉ nguyên “Mourinho huy hoàng”?

11:49 Thứ tư 28/08/2013

Đội bóng ở thủ đô nước Anh Chelsea đã khởi đầu mùa giải mới bằng những kết quả mĩ mãn, đó là vị trí dẫn đầu Premier League với 7 điểm, trong đó có trận hòa trên sân của đại kình địch Manchester United. Bất chấp những chỉ trích về một Chelsea thiếu cống hiến, thiếu hấp dẫn dưới bàn tay của Jose Mourinho, The Blues đang khiến cho người ta tin rằng họ sẽ lại bước vào kỉ nguyên thành công rực rỡ, kỉ nguyên “Mourinho huy hoàng” thứ hai trong lịch sử.

Mourinho trở lại Chelsea chẳng khác nào "cá gặp nước” hay “hổ về rừng”. Dù có thất bại và phải chịu những lời chỉ trích nặng nề ở bất cứ nơi đâu thì ở Chelsea, “Người đặc biệt” vẫn được cổ động viên The Blues chào đón như một “người hùng”. Cách đây 9 năm, dù mới chân ướt chân ráo đến Premier League ông đã tạo ra một kỉ nguyên thành công rực rỡ cho Chelsea mà thành tựu đầu tiên chính là chức vô địch ngoại hạng Anh sau 50 năm chờ đợi. Trong 3 năm dẫn dắt, Mourinho đã giúp Chelsea đoạt được 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup và 1 siêu cúp nước Anh. Từ một đội bóng trung bình khá của nước Anh, dưới bàn tay của “Người đặc biệt” Jose Mourinho, Chelsea trở thành một thế lực lớn ở cả Premier League lẫn Champions League.

Đội bóng ở thủ đô nước Anh Chelsea đã khởi đầu mùa giải mới bằng những kết quả mĩ mãn. Ảnh: Internet

Và mùa này cũng có nhiều cơ sở để tin rằng Chelsea của Mourinho sẽ gặt hái được thành công tương tự. Hai chiến thắng trước các đối thủ yếu và một trận hòa chủ động trước đại kình địch Man United, tất cả đang theo lộ trình mà Mourinho dự định. Chelsea của Mourinho sẽ chẳng cần hoa mỹ, chẳng cần ồn ào nhưng cực kì hiệu quả. Lối chơi của The Blues dẫu có làm người xem thất vọng vì thiếu tính hấp dẫn và cống hiến nhưng lại là vũ khí đáng sợ để có thể xô đổ mọi đối thủ cạnh tranh trên con đường hướng đến ngai vàng bóng đá nước Anh. Bóng đá mang thương hiệu Mourinho lạnh lùng nhưng chính xác như một phép tính, thế nên người hâm mộ Chelsea dù có đôi chút phật lòng vì không được thấy sexy football nhưng sẽ rất hài lòng về kết quả bởi thường thì Mourinho sẽ mang về 3 điểm sau mỗi trận đấu. “Người đặc biệt” đang khiến người ta sống lại những kí ức về một Chelsea của thời hoàng kim dưới tay ông trước đây.

Trong bối cảnh cựu HLV của Manchester United là Alex Ferguson đã giải nghệ, Mourinho là ngôi sao sáng nhất trên băng ghế huấn luyện ở Premier League. Thành tích của ông cũng cực kì ấn tượng khi giành được chức vô địch quốc gia ở 4 nền bóng đá hàng đầu của châu Âu đó là Premier League, La Liga, Seria và Primeira Liga cùng với 2 chức vô địch Champions League cùng Porto và Inter Milan. Thế nên chẳng có lí do gì mà người ta nghi ngờ vào thành công của Mourinho ở Chelsea mùa giải này. Nhất là khi ông đang có trong tay một lực lượng hùng hậu cũng như sự ủng hộ hết mình của CĐV Chelsea.

Đó là những cơ sở để tin rằng “Người đặc biệt” sẽ lại đưa Chesea hướng đến một chu kì thành công mới, một kỉ nguyên Mourinho huy hoàng, rực rỡ thứ hai trong lịch sử.

(Bạn đọc: Đồng Văn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục