Chelsea sẽ hạ đẹp Burnley dù có vắng Hazard

10:49 Chủ nhật 28/10/2018

TinTheThao.com.vnKhả năng ra sân của tiền đạo người Bỉ vẫn còn bỏ ngỏ trước vòng 10 Premier League. Tuy nhiên, The Blues vẫn dư sức đả bại đối thủ bởi các lí do sau.

Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có màn chạm trán tương đối dễ chịu với Burnley ở vòng đấu thứ 10 Premier League 2018/2019. Đoàn quân HLV Maurizio Sarri cần giành trọn 3 điểm khi đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua vô địch, Man City đương đầu với Tottenham Hotspur trên sân khách vào rạng sáng thứ 3.

Tuy nhiên, The Blues nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ từ ngôi sao số 1 Eden Hazard do chấn thương lưng ỏ màn thư hùng với Man United tuần trước. Đó rõ ràng là tổn thất lớn với đội bóng thành London thời điểm hiện tại khi số 10 The Blues đóng góp 7 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo tại Premier League sau 9 vòng đấu. 

Chelsea sẽ hạ đẹp Burnley dù có vắng Hazard - Bóng Đá

Ngôi sao Eden Hazard.

Thay thế tiền đạo người Bỉ ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái là một trong hai ngôi sao Willian và Pedro. Với lối đá kĩ thuật, những pha qua người khá tốt, kĩ năng dứt điểm hoàn hảo khiến Pedro là gương mặt khả dĩ hơn cả để thay thế Hazard. Do đó, tiền vệ người Brazil Willian sẽ đảm nhiệm vai trò ở cánh đối diện.

Một kịch bản khá thú vị khác là việc HLV Sarri sẽ trao cơ hội cho những tài năng trẻ như Callum Hudson-Odoi hay Ruben Loftus-Cheek thử sức mình trước Burnley. Victor Moses với kinh nghiệm chinh chiến Premier League khá dày dặn cũng là một gương mặt đầy tiềm năng ở vị trí cầu thủ chạy cánh. 

Chelsea sẽ hạ đẹp Burnley dù có vắng Hazard - Bóng Đá

HLV Maurizio Sarri.

Việc thiếu vắng Hazard không chỉ khiến Chelsea thay đổi nhân sự mà còn tác động đến sơ đồ chiến thuật. 4-2-3-1 và 4-3-1-2 sẽ phù hợp với The Blues hơn cả khi không có được sự phục vụ của Hazard. 

Phong độ thi đấu trong thời gian qua cũng đang đứng về phía The Blues. Các cầu thủ áo xanh cùng với Liverpool, Manchester City chia sẻ vị trí dẫn đầu với chuỗi 9 trận bất bại kể từ đầu mùa. Trong khi đó, Burnley vừa trải qua thất bại muối mặt 0-5 trước Man City cuối tuần trước. 

Chelsea sẽ hạ đẹp Burnley dù có vắng Hazard - Bóng Đá

Pedro và Willian đã sẵn sàng thay thế Hazard trong màn so tài với Burnley sắp tới.

Lịch sử thống kê cũng đang nghiêng cán cân về phía Chelsea khi chiến thắng trước The Blues ngày đầu tiên mùa giải năm ngoái là thắng lợi duy nhất kể từ năm 1983 của đội chủ sân Turf Moor. Ở 5 màn chạm trán gần đây nhất, đội bóng thành London chiếm ưu thế với 2 trận thắng, 2 trận hòa cùng 1 trận thua trước Burnley.

Những dữ liệu trên chứng minh rằng dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Hazard, nhưng với lực lượng đồng đều cùng những quân bài dự bị chất lượng, Chelsea vẫn nắm trọn mọi lợi thế trước Burnley ở cuộc đối đầu sắp tới. 

Anh Nguyễn | 09:50 28/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục