Chelsea sẽ chơi với hàng tiền vệ nào dưới thời Frank Lampard?

18:58 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại người Anh đã chính thức trở thành tân thuyền trưởng của The Blues. Tất cả đều đang rất háo hức chờ đợi bộ mặt mới của Chelsea vào mùa tới.

Sarri-ball không được nhiều người hâm mộ Chelsea yêu thích ở mùa giải trước dù nó thành công với Napoli. Với Chelsea, họ lọt vào trận chung kết League Cup, trở lại Champions League và vô địch Europa League, thành tích chấp nhận được sau những rắc rối mà HLV Maurizio Sarri gặp phải tại Stamford Bridge.

Chiến lược gia người Italia đã chia tay The Blues chỉ sau một mùa giải để đi theo tiếng gọi của Juventus. Frank Lampard được chọn làm người kế nhiệm. Dù chỉ mới có kinh nghiệm 1 mùa dẫn dắt Derby, tuy nhiên triết lý mà huyền thoại người Anh đang theo đuổi được cho là phù hợp với những gì mà CĐV Chelsea chờ đợi. Nhiều khả năng Lampard sẽ thực hiện một số thay đổi trong hệ thống và các vị trí trên sân.

1. Sơ đồ 4-3-2-1

Đây là sơ đồ mà Lampard ưa thích và thiết lập sử dụng tại Derby. Một hàng tiền vệ 3 người ở giữa sân, trong đó 1 tiền vệ phòng ngự lùi sâu hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Phía trên HLV 42 tuổi sử dụng 2 ‘số 10’ chơi sát với tiền đạo, đồng thời tạo khoảng trống cho 2 hậu vệ cánh dâng cao hỗ trợ tấn công.

 - Bóng Đá

 Sơ đồ ưa thích của Lampard tại Derby.

Với hệ thống này, N’Golo Kante nhiều khả năng sẽ được trả về vị trí tiền vệ mỏ neo. Mateo Kovacic và Mason Mount sẽ hỗ trợ cho cầu thủ người Pháp. Ở phía trên sẽ là sự cạnh tranh giữa Pedro, Christian Pulisic, Ruben Loftus-Cheek và Willian.

2. Sơ đồ 4-2-3-1

Hệ thống này cho phép Lampard sử dụng cả Jorginho và Kante ở vị trí ưa thích của họ. Với khả năng kiểm soát và chuyền bóng tuyệt vời của Jorginho và lối chơi càn quét của Kante hứa hẹn sẽ là sự kết hợp tuyệt vời. Bộ đôi này sẽ là điểm tựa vững chắc cho bộ 3 tiền vệ ở phía trên có thể tập trung cho mặt trận tấn công. Loftus-Cheek được kỳ vọng sẽ trở thành hạt nhân cho mỗi đợt lên bóng của The Blues. Ở 2 cánh, tốc độ, kỹ thuật của Pulisic và Hudson-Odoi nhiều khả năng sẽ được Lampard trọng dụng.

 - Bóng Đá

Phương án an toàn, phù hợp với Chelsea. 

3. Sơ đồ 4-1-2-1-2

Hàng tiền vệ kim cương bị xem đã lỗi thời, tuy nhiên Lampard vẫn sử dụng nó tại Derby mỗi khi đội bóng của HLV này gặp khó khăn. Với huyền thoại Chelsea, đây là sơ đồ chiến thuật anh không hề lạ lẫm bởi nó từng gắn liền với thời kỳ hoàng kim của The Blues mà Lampard là hạt nhân. Hạn chế của sơ đồ này là Lampard không có nhiều sự lựa chọn trên hàng tiền đạo. 

 - Bóng Đá

Hàng tiền vệ kim cương. 

Endo | 16:34 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục