Chelsea 3-1 Manchester United: Eto'o rực sáng, 'Quỷ đỏ' tan xác tại Stamford Bridge

01:43 Thứ hai 20/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với một cú hat-trick được lập nên chỉ sau 49 phút thi đấu, Eto'o đã nhấn chìm các nhà đương kim vô địch xuống tận cùng vực thẳm của nỗi thất vọng. Cay đắng hơn nữa, tấm thẻ đỏ của đội trưởng Vidic vào phút cuối trận sau pha phạm lỗi với Hazard chính là hình ảnh khép lại ngày thi đấu vô cùng buồn bã của đoàn quân thầy trò HLV David Moyes.

Trước khi trận đấu diễn ra, mọi lợi thế đang đứng hoàn toàn về phía Chelsea và HLV Jose Mourinho bởi trong lúc họ nắm trong tay lực lượng mạnh nhất, thì các nhà đương kim vô địch Premier League đã bị cơn bão chấn thương cướp đi bộ đôi song sát quan trọng Wayne Rooney và Robin van Persie.

Chúng ta nên nhớ rằng các đội bóng dưới sự dẫn dắt của ‘người đặc biệt’ luôn là một khắc tinh vô cùng khó chịu đối với ‘Quỷ đỏ’. Ngoài ra về thành tích đối đầu giữa hai nhà cầm quân, Mourinho chưa bao giờ để thua David Moyes trong 9 lần chạm trán.

Trong cuộc hành quân đến Pháo đài Stamford Bridge lần này, David Moyes đã buộc phải sử dụng Phil Jones và Ashley Young ngay từ đầu mặc dù bộ đôi này chỉ mới trở lại sau chấn thương. Welbeck tiếp tục đá cao nhất trên hàng công của M.U, còn ‘hung thần’ của The Blues, Chicharito vẫn ngồi trên băng ghế dự bị. Còn bên phía Chelsea, người đặc biệt đã sử dụng David Luiz đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, còn ở vị trí tiền đạo cắm duy nhất, Eto’o đã được lựa chọn chứ không phải Fernando Torres.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, M.U đã cho thấy rằng họ không có ý đồ phòng ngự trước Chelsea và đã không ngần ngại dâng cao đội hình lên phía phần sân của đội chủ nhà. Phút thứ 2, Ashley Young có pha dứt điểm rất nguy hiểm, nhưng Cech đã xuất sắc cứu thua cho Chelsea. Các nhà đương kim vô địch tiếp tục duy trì sức ép đáng kể, ngược lại hàng phòng ngự của The Blues cũng thi đấu vô cùng tập trung để hóa giải những đường tạt bóng liên tục từ hai cánh của M.U.

Eto'o chôn vùi M.U tại Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Nhưng chỉ trong một pha triển khai tấn công, Samuel Eto’o đã đem về bàn thắng vươn lên dẫn trước cho Chelsea. Phút thứ 17, Eto’o có pha xử lý rất hay để vượt qua Phil Jones sau đó tiền đạo số 29 tung ra cú dứt điểm chạm chân của Carrick, tuy nhiên nó đã khiến cho quỹ đạo bay của quá bóng là không thể cản phá, De Gea đã đổ người hết mức nhưng đành bất lực nhìn mảnh lưới rung lên, 1-0 cho Chelsea!

Sau bàn thắng, Chelsea cũng không thừa thắng xông lên mà tiếp tục duy trì thế trận chắc chắn của mình, còn các cầu thủ tấn công của M.U đang tỏ ra rất bối rối trong việc tìm đường đến khung thành của Petr Cech. Tai hại thay cho M.U, ở hậu phương các cầu thủ phòng ngự của họ đã không làm tốt nhiệm vụ của mình khi để cho Eto’o ghi bàn thắng thứ hai ngay ở phút cuối cùng của hiệp 1, Báo đen đã dễ dàng đệm bóng vào lưới khi không có bất kỳ cầu thủ nào bên phía M.U theo kèm. Trọng tài cũng thổi còi kết thúc hiệp đấu ngay sau đó.

Sau giờ nghỉ, Chelsea lại có thêm một bàn thắng nữa ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2. Phút thứ 49 từ một pha đá phạt góc, Cahill bật cao đánh đầu mặc dù De Gea đã nỗ lực cản phá nhưng bóng lại tìm đến chân của Eto’o ngay sát khung thành, quá dễ dàng cho ‘Báo đen’ và tỷ số là 3-0! Sau đó, không còn cách nào khác, HLV David Moyes buộc phải có sự thay đổi người khi tung Chicharito vào sân thay cho Ashley Young. Còn với Chelsea giờ họ đã có được trận đấu như ý muốn của mình và lại quay về với lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu.

Nhưng cuối cùng sau rất nhiều nỗ lực, Chicharito đã đem về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho M.U ở phút 78, Phil Jones là người đã chuyền bóng cho tiền đạo người Mexico. Tuy nhiên đó chỉ là tất cả những gì ‘Quỷ đỏ’ có thể làm được trong trận đấu ngày hôm nay khi ở khoảng thời còn lại, M.U đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của Cech thêm bất kỳ lần nào nữa và đành ngậm ngùi nhận lấy thất bại đầy bi đát. Ở cuối trận đội trưởng Vidic còn phải nhận một thẻ đỏ vì pha phạm lỗi khá quyết liệt với Hazard, khép lại ngày thi đấu buồn bã của đoàn quân thầy trò HLV David Moyes. Với Chelsea, kết quả này giúp họ tiếp tục áp sáp Man City và Arsenal trên bảng xếp hạng.


Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Luiz; Willian, Oscar, Hazard; Eto’o.

Dự bị: Schwarzer, Cole, Mikel, Matic, Lampard, Mata, Torres.

Manchester United: De Gea, Rafael, Vidic, Evans, Evra, Valencia, Jones, Carrick, Young, Januzaj, Welbeck.

Dự bị: Lindegaard, Giggs, Smalling, Hernandez, Cleverley, Fletcher, Kagawa.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục