Charlie Patino: Báu vật quý giá mà Arsene Wenger để lại cho Pháo thủ

11:29 Thứ tư 22/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnNgay trong trận ra mắt Pháo thủ, Charlie Patino đã ghi bàn và ngay lập tức người ta lại nhắc đến Arsene Wenger, người đã mang anh về sân Emirates vào năm 2015.

Ngày 15/5/2015, tờ The Guardian thông báo Arsenal chiêu mộ thành công "thần đồng" 11 tuổi Charlie Patino với giá 10 ngàn bảng. Có lẽ, không mấy ai khi đó để tâm vào cái tin ngắn này. Để rồi phải đến tận 6 năm sau, người ta mới thấy được tầm nhìn của Arsene Wenger là vĩ đại như thế nào. 

Charlie Patino: Báu vật quý giá mà Arsene Wenger để lại cho Pháo thủ - Bóng Đá

 Tờ Guardian thông báo Patino đồng ý gia nhập Arsenal với giá 10 ngàn bảng.

Hành trình bước lên đội một của Patino có phần gian nan. Cầu thủ vừa mới bước qua tuổi 18 vào tháng 10 này phải chờ đến vòng Tứ kết Carabao Cup mới có được trận ra mắt cho Pháo thủ. Trước đó, Mikel Arteta đã dự định cho anh chơi bóng trước Wimbledon, nhưng phút chót lại đổi ý vì một số cầu thủ đội một cần được thi đấu. Và chỉ cần 11 phút xuất hiện ở trên sân, Patino đã nhanh chóng ghi dấu ấn của mình với pha lập công vào lưới Sunderland. 

Công bằng mà xét, nó không phải là một siêu phẩm, cũng chẳng phải bàn thắng định đoạt số phận của cả trận đấu, nhưng với cá nhân Patino, thì đây là một lời khẳng định đanh thép rằng những nỗ lực thời gian qua của anh đã được đền đáp. 

HLV Arteta chia sẻ sau trận đấu: "Cậu ấy luyện tập với chúng tôi hầu như hàng tuần và đó là một giấc mơ. Màn ra mắt tuyệt vời của cậu ấy trước sự chứng kiến của những NHM là một khoảnh khắc thực sự đặc biệt. 

Tôi đã thấy NHM gọi vang tên cậu ấy. Tôi nghĩ điều đó rất tích cực. Tôi nghĩ rằng họ đã nghe về cậu ấy, họ biết tiềm năng phát triển của cậu ấy và bây giờ cậu ấy đang phát triển từng bước một."

Charlie Patino: Báu vật quý giá mà Arsene Wenger để lại cho Pháo thủ - Bóng Đá

 Mất 6 năm để Patino có trận ra mắt Pháo thủ.

Patino thực sự là "của để dành" mà Wenger cùng các cộng sự khi xưa để lại cho Arteta. Vài tháng trước, Brian Stapleton, tuyển trạch viên của Arsenal nói với tờ Sportsmail rằng: "Cậu ấy là đứa trẻ tốt nhất mà tôi từng theo dõi. Tôi đã nói ngay với Sean O'Connor, người đứng đầu việc tuyển trạch của tôi ở Arsenal rằng tôi sẽ không quay lại xem anh ấy nữa, tôi đã thấy đủ rồi. Không ai khác biết về Charlie vào thời điểm đó, và tôi nói: 'nếu chúng tôi không hành động ngay bây giờ, các CLB khác sẽ hành động.'"

Đó là thời điểm năm 2015, khi Patino đang còn ở học viện Luton và dành 10 giờ mỗi tuần để chơi bóng, nhiều hơn rất nhiều so với các cậu bé khác cùng tuổi.

Cũng xin khẳng định 10 ngàn bảng cho một cậu nhóc 11 tuổi là một số tiền cực lớn vào năm 2015, nhưng Wenger đã duyệt chi. Tầm nhìn của vị Giáo sư người Pháp quả thật rất đáng nể. Bằng chứng là cách đây không lâu, khi đang khoác áo U23 Arsenal, Patino đã biết cách đánh bóng tên tuổi của mình bằng pha solo kinh điển qua người một loạt cầu thủ U23 Man Utd và ghi bàn. Nạn nhân của Patino ngày hôm đó có cả thủ thành Dean Henderson và trung vệ Phil Jones. Clip này nhanh chóng được lan truyền trên Twitter và thu về 1 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24h.

Vài tháng sau, Patino không còn là sản phẩm của truyền thông. Anh ghi bàn ngay trong trận ra mắt và tạo được một hiệu ứng rất tốt trong lòng NHM. Ở tuổi 18, Patino chính là một báu vật mà Arsenal đang nắm giữ. Và có lẽ, ngay ngày hôm nay, Arteta phải gọi điện để nói lời cảm ơn tới "thầy Wenger"!

Hậu trường: Arsenal 2-0 Newcastle (Tháng 11/2021):

 
Ngọa Long | 10:59 22/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục