Chán nản vì bị đẩy lên ghế dự bị, Pau Gasol úp mở ý định rời Lakers

23:56 Thứ ba 22/01/2013

Trang NBCSports dẫn lời một phát thanh viên truyền hình của kênh TNT cho biết ngôi sao người Tây Ban Nha của Los Angeles Lakers là Pau Gasol đang tỏ ra thất vọng vì bị mất suất thi đấu chính thức và khả năng anh rời Lakers trong tương lai gần là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong trận đấu với Chicago Bulls, trận đấu mà Lakers đã bại trận trên sân khách, HLV Mike D'Antoni đã làm việc mà nhiều fan Lakers cho là bất thường, khi ông đẩy Gasol lên hàng ghế dự bị và cho cầu thủ Earl Clark vào sân chơi ở vị trí tiền đạo của chính Gasol.

Chính HLV của Lakers đã xác nhận với các phóng viên rằng đây sẽ không chỉ là một sự lựa chọn nhất thời, mà rất có thể sẽ là giải pháp lâu dài giúp vị chiến lược gia này ổn định đội hình của Lakers. Những con số thống kê cũng chỉ ra rằng, Lakers thường không đạt được kết quả như mong muốn khi cả Dwight Howard và Gasol ra sân cùng nhau. Những kết quả tốt hơn thường chỉ xảy ra khi 1 trong 2 có mặt ở trên sân.

Pau Gasol sẽ rời Lakers chỉ vì HLV Mike D'Antoni. Ảnh: Internet.

Vấn đề là ở chỗ, Gasol khó chấp nhận vai trò mới.

Trong một đoạn video clip trên truyền hình, một phát thanh viên trực tiếp của kênh truyền hình TNT là Craig Sager đã tiết lộ trước ống kính máy quay về cuộc nói chuyện ngắn với Pau Gasol ngay giữa trận đấu Bulls - Lakers. Sager nói: "Pau Gasol đã nói chuyện với tôi trước trận. Cậu ấy không thực sự vui vẻ gì với quyết định đó (quyết định của HLV Mike D' Antoni). Pau nói rằng cậu ấy chưa bao giờ phải đóng vai trò một cầu thủ thay thế bao giờ. Cậu ấy không thích thế".

Sager tiếp tục kể: "Khi tôi hỏi về khả năng chia tay với Lakers vào kỳ nghỉ All-Star hay hạn chót của kỳ chuyển nhượng, cậu ấy đã nói rằng có khả năng sẽ là như thế".

Pau Gasol là một ngôi sao, và tất nhiên là anh không thể chấp nhận được việc vai trò của mình đang ngày càng coi nhẹ ở Lakers, nhất là từ khi HLV D'Antoni trở thành HLV trưởng của đội bóng. Dù sao, HLV cũng là người nắm quyền quyết định những vấn đề nhân sự tại đội bóng và Gasol sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 2 con đường, hoặc là chấp nhận, hoặc là ra đi.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục