Chân dung ‘hậu bối’ của siêu xe Ferrari Enzo

11:40 Thứ sáu 16/03/2012

Việc giới thiệu hai phiên bản siêu xe trong cùng một năm vốn không phải là thông lệ của các hãng sản xuất danh tiếng, nhưng rất có thể năm 2012 sẽ là một bước đột phá đối với Ferrari. Tại triển lãm Geneva vừa qua, hãng này vừa trình làng chiếc siêu xe trang bị động cơ V12 mạnh mẽ nhất từ trước đến giờ với tên gọi F12 Berlinetta và có thể cuối năm nay, một “siêu phẩm” khác sẽ được tiếp tục giới thiệu với tên mã là F70.

Siêu xe Ferrari Enzo.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin mật, sẽ chỉ một số khách hàng “ruột” của hãng siêu xe có trụ sở đặt tại Maranello có vinh dự được diện kiến siêu xe hàng “khủng” này trước khi nó được chính thức giới thiệu vào năm 2013, có thể là tại triển lãm Detroit hoặc Geneva.

Một tin mừng đối với các tín đồ của "ngựa chiến" Ferrari là đích thân giám đốc điều hành của Ferrari, ông Luca Cordero di Montezemolo đã khẳng định, phiên bản hậu bối của Ferrari Enzo sẽ là siêu xe mạnh nhất và nhanh nhất trong lịch sử của hãng, vượt qua cả chiếc F12 Berlinetta hiện tại (công suất 729 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây và tốc độ tối đa đạt 340 km/h).

Theo những thông tin gần đây, siêu xe mới của Ferrari sẽ được trang bị khối động cơ V12 dung tích 7,3 lít, cho công suất tối đa 800 mã lực. Bên cạnh đó, nhờ hệ thống phục hồi năng lượng KERS (vốn thường được sử dụng trên những chiếc xe đua công thức I), sức mạnh của siêu xe này có thể tăng lên đến 920 mã lực, một con số hết sức ấn tượng.

Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ, Ferrari cũng không quên giảm cân cho siêu xe mới của mình, nhờ công nghệ thiết kế sử dụng vật liệu sợi carbon. Nhờ đó, siêu xe F70 sở hữu cân nặng chỉ khoảng 1.130 kg. Hiện giá bán của sản phẩm này chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn nó sẽ cao hơn nhiều so với con số 650.000 USD của Ferrari Enzo lúc ra mắt.

Thành Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục