Chấm điểm M.U (2-3) Blackburn Rovers: Yakubu "cướp" quà của Fergie

07:36 Chủ nhật 01/01/2012

Chiến thắng trước Blackburn Rovers không chỉ giúp Man Utd lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City mà còn là món quà ý nghĩa dành cho HLV Sir Alex nhân dịp nhà cầm quân này tròn 70 tuổi. Tuy nhiên, Yakubu là người đã phá hỏng tất cả dự định đó với cú đúp vào lưới David De Gea.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Man Utd dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ sớm phải nhận một gáo nước lạnh từ các vị khách Blackburn. Phút 15, Dimitar Berbatov phạm lỗi với Chris Samba trong vòng cấm và trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Aiyegbeni Yakubu dễ dàng đánh bại thủ thành David De Gea mở tỉ số trận đấu.

Sau khi bất ngờ bị dẫn trước, đội quân của Alex Ferguson đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của Blackburn Rover. Bởi vậy, Quỷ đỏ không thể tìm tới mành lưới của thủ thành Mark Bunn trong những phút còn lại của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2 chưa được 10 phút, Man Utd tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 từ sai lầm của hàng thủ. Phil Jones và Michael Carrick không thể truy cản Aiyegbeni Yakubu để tiền đạo Nigeria dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2.


Chỉ 1 phút sau đó, Dimitar Berbatov thắp lên hi vọng vào một cuộc lội ngược dòng cho Man Utd khi tận dụng đường chuyền của Rafael rút ngắn tỉ số xuống 1-2. 10 phút sau đó, tiền đạo người Bulgaria tiếp tục lập công đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tưởng như 2 bàn thắng liên tiếp của Dimitar Berbatov sẽ giúp Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh thi đấu tưng bừng và tạo lên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Tuy nhiên, hàng thủ Blackburn vẫn thi đấu khá tốt trong khi các chân sút đội chủ nhà lại tỏ ra vô duyên.

Vào phút 80, sai lầm tai hại của David De Gea đã khiến Man Utd phải trả giá. Pha ra vào không hợp lí của thủ thành TBN đã giúp Grant Hanley có cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 cho Blackburn Rovers. Những phút còn lại của trận đấu, Man Utd vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đội khách. Ở phút bù giờ cuối cùng, Phil Jones tung cú sút cận thành đầy uy lực nhưng bóng đã bị cản phá bởi chính người đồng đội William Keane.

Không thể ghi bàn, Man Utd đành chấp nhận thất bại với tỉ số 2-3. Đây là một kỉ niệm buồn với HLV Alex Ferguson trong ngày kỉ niệm lễ sinh nhật lần thứ 70. Còn Man Utd, họ đánh mất cơ hội vượt qua Man City để chiếm lại ngôi đầu bảng.

Với cú đúp vào lưới Man Utd, tiền đạo Aiyegbeni Yakubu xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận (8,5 điểm). Trong khi đó, thủ thành David De Gea lại là người thi đấu tồi nhất trận này (4,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Man Utd: David de Gea – 4,5; Rafael Da Silva – 5,5; Phil Jones – 4,5; Patrice Evra – 6,0; Michael Carrick – 4,5; Antonio Valencia – 7,0; Ji-Sung Park – 5,5; Nani – 5,0; Danny Welbeck – 5,0; Dimitar Berbatov – 8,0; Javier Hernandez – 5,0.

Thay người: Anderson – 5,0; William Keane – không chấm.

Blackburn: Mark Bunn – 6,5; Jason Lowe – 5,0; Christopher Samba – 7,5; Grant Hanley – 7,5; Adam Henley – 7,0; Radosav Petrović – 6,0; Steven N'Zonzi – 7,0; Morten-Gamst Pedersen – 5,0; Rubén Rochina – 6,0; Mauro Formica – 6,0; Aiyegbeni Yakubu – 8,5.

Thay người: Josh Morris – 6,5; David Goodwillie – không chấm; Jordan Slew – không chấm.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục