Chấm điểm Liverpool (3-1) Newcastle: Cú đúp cho Bellamy

08:40 Thứ bảy 31/12/2011

Mặc dù không có sự phục vụ của Luis Suarez nhưng Liverpool vẫn thi đấu tưng bừng và đánh bại Newcastle 3-1. Với 2 bàn thắng ghi được, Craig Bellamy xứng đáng trở thành nhân vật xuất sắc nhất trận này.

Bước vào trận đấu sớm vòng 19 Premier League với Newcastle, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vắng ngòi nổ Luis Suarez, người phải chịu án phạt từ FA. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Lữ đoàn đỏ lại chứng minh được sức mạnh của mình khi được thi đấu trên sân nhà Anfield.

Do thiếu vắng Luis Suarez, HLV Kenny Dalglish buộc phải sử dụng bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, Andy Carroll trong khi đội trưởng Steven Gerrard được xếp đá dự bị cho dù anh đã phục hồi chấn thương. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool đã tràn lên tấn công.

Tuy nhiên, tới phút 25, họ lại là những người để thủng lưới trước. Từ đường tạt bóng bên phía cánh trái của Ryan Taylor, Yohan Cabaye đánh đầu chạm người Daniel Agger khiến bóng đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Pepe Reina.


Sau bàn thua, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng và cũng chỉ mất 4 phút để họ làm được điều đó. Từ đường căng ngang của Charlie Adam, bóng được hàng thủ Newcastle phá ra đúng vị trí của Craig Bellamy vào tiền đạo người xứ Wales đã nhanh chân đệm bóng chính xác đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Liverpool. Tuy nhiên, phải tới phút 67, đội chủ nhà mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Craig Bellamy tận dụng cơ hội từ chấm đá phạt ngoài vòng 16m50 nâng tỉ số lên 2-1. Ngay sau đó ít phút, Newcastle có cơ hội nguy hiểm, đáng tiếc là cú sút của Demba Ba đã bị Martin Skrtel cản phá ngay trên vạch vôi.

Tiếp tục màn thi đấu ấn tượng, Liverpool có bàn thắng thứ 3 do công của tiền vệ vào sân thay người, Steven Gerrard. Từ một pha tấn công trung lộ, Jordan Henderson đẩy bóng cho Steven Gerrard và người đội trưởng của Liverpool không gặp nhiều khó khăn để ấn định chiến thắng 3-1.

Với 3 điểm có được, thầy trò Kenny Dalglish đã tạm thời vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, ngang bằng số điểm của đội xếp thứ 4, Chelsea.

Với cú đúp trong trận đấu này, Craig Bellamy xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8,0 điểm. Sau khi bình phục chấn thương, đội trưởng Steven Gerrard cũng thi đấu khá ấn tượng và ghi được 1 bàn thắng (7,5 điểm). Trong khi đó, người thi đấu tồi nhất trận này là Danny Simpson (3,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Liverpool: José Reina – 6,0; Glen Johnson – 6,0; José Enrique – 6,5; Daniel Agger – 7,0; Martin Skrtel – 7,5; Jordan Henderson – 7,0; Stewart Downing – 5,5; Jay Spearing – 6,5; Charlie Adam – 5,5; Andy Carroll – 5,5; Craig Bellamy – 8,0.

Thay người: Steven Gerrard – 7,5; Dirk Kuyt – 6,0.

Newcastle: Tim Krul – 6,0; Fabricio Coloccini – 7,0; Danny Simpson – 3,5; Mike Williamson – 5,0; Ryan Taylor – 5,5; Yohan Cabaye – 6,0; Jonás Gutiérrez - 5,5; Cheikh Tiote - 7,0; Haris Vuckic – 5,0; Demba Ba – 6,0; Gabriel Obertan – 5,5.

Thay người: Davide Santon – 5,0; Hatem Ben Arfa – 6,0; Sammy Ameobi – không chấm.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục