Chấm điểm ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: Đình Bắc vượt dàn sao "Samurai xanh"

11:45 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnNguyễn Đình Bắc chính là nhân tố thi đấu nổi bật nhất trong thành phần của ĐT Việt Nam ở màn đọ sức cùng Nhật Bản.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa có được một trận đấu đáng khen trước Nhật Bản tại lượt trận đầu tiên bảng D, Asian Cup 2023 khi đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Dù thua nhưng màn trình diễn ấn tượng vừa qua phần nào giúp ĐT Việt Nam tạo dựng niềm tin nơi NHM cho tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Nguyễn Đình Bắc chính là cầu thủ để lại ấn tượng lớn nhất.

Trong lần đầu góp mặt tại Asian Cup, sao trẻ sinh năm 2004 đã thi đấu đầy tự tin và có được bàn thắng với 1 cú đánh đầu ngược đầy hiểm hóc. Suốt 64 phút góp mắt trên sân, tiền đạo 19 tuổi hoạt động không biết mệt mỏi khi thắng tới 7/8 tình huống tranh chấp, tung ra 22 đường chuyền với tỷ lệ chính xác đạt 77%.

Chấm điểm ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: Đình Bắc vượt dàn sao

Nguyễn Đình Bắc chơi xuất sắc trước Nhật Bản. Ảnh: Vietnamnet.

Màn thể hiện của Đình Bắc được SofaScore chấm 7,3 điểm, bằng với Đỗ Hùng Dũng và 2 cầu thủ khác bên phía Nhật Bản. Đây là con số vượt cả 13 cầu thủ được thi đấu của "Samurai xanh" và chỉ kém mỗi Takumi Minamino (9,4 điểm). Rõ ràng, cầu thủ thuộc biên chế Quảng Nam đã bước ra ánh sáng trong sự bất ngờ của cả Châu Á sau trận đấu vừa qua.

Một nhân tố khác của ĐT Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh cũng có ngày thi đấu khá tốt. Anh được SofaScore chấn 6,9 điểm, cao nhất trong số các cầu thủ phòng ngự của Những chiến binh Sao Vàng. Phan Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh và Võ Minh Trọng đều được 6,4 điểm còn Nguyễn Thanh Bình chỉ đạt 6,1 điểm.

Ở hàng tiền vệ, ngoài Đỗ Hùng Dũng có 7,3 điểm thì các cầu thủ còn lại cũng chỉ chơi tròn vai khi nhận điểm số không cao. Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Tuấn Anh đều được chấm 6,2 điểm. Hai nhân tố vào sân thay người là Trương Tiến Anh và Lê Phạm Thành Long được chấm con số 6,5. Nhìn chung, trước dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu châu lục thậm chí là thế giới, tuyến giữa của ĐT Việt Nam không cầm được nhiều bóng là điều không quá khó hiểu.

Chấm điểm ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: Đình Bắc vượt dàn sao

Đỗ Hùng Dũng cho thấy vai trò của người đội trưởng tại ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Trong khi đó, việc ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 giúp Phạm Tuấn Hải nhận được điểm số 6,9 bằng với Bùi Hoàng Việt Anh và chỉ kém Nguyễn Đình Bắc cùng Đỗ Hùng Dũng. Dù bị chấn thương nhẹ trước thềm giải đấu những cầu thủ sinh năm 1998 vẫn cho thấy bản năng của một tiền đạo đang có phong độ cao khi chơi ấn tượng, đặc biệt là khả năng đánh hơi mành lưới của đối thủ. Trước Indonesia, "Hải Bé" được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Người đạt điểm thấp nhất ở trận đấu vừa qua của ĐT Việt nam là Nguyễn Filip với con số 6.0. Việc để thủng lưới đến 4 bàn đã khiến người gác đền sinh năm 1992 không được SofaScore đánh giá cao. Thế nhưng, nhìn chung, thủ môn Việt Kiều đã chơi tốt khi có đến 5 tình huống cản phá các pha dứt điểm của đối thủ. Bên cạnh đó, anh còn thể hiện khả năng ra vào ổn định và làm chủ không gian trước khung thành. Với màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản, đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ tự tin hướng tới 2 trận đấu còn lại Asian Cup 2023 với mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Danh Nguyễn | 11:15 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục