Chấm điểm Bologna (1-3) Milan: Hat-trick ra mắt của Pazzini

08:05 Chủ nhật 02/09/2012

Nếu như ở trận khai màn gặp Sampdoria, Giampaolo Pazzini không thể ghi bàn giúp Milan tránh khỏi thất bại thì ở trận đấu thứ 2 trong màu áo Rossoneri, cựu tiền đạo Milan đã tỏa sáng bằng cú hat-trick cháy lưới Bologna.

Sau khi chia tay khá nhiều ngôi sao trụ cột trong mùa Hè vừa qua, AC Milan đã khởi đầu mùa giải mới bằng thất bại muối mặt 0-1 trước tân binh Sampdoria. Chính vì lẽ đó, trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Rossoneri đã bổ sung lực lượng và kịp chiêu mộ thêm vài gương mặt sáng giá như Bojan Krkic từ AS Roma, Nigel De Jong từ Man City, tài năng trẻ M'Baye Niang từ Caen (Pháp).

Hai trong số những tân binh của Milan đã có màn ra mắt ngay ở trận đấu đêm qua. Nhưng ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất lại là Giampaolo Pazzini, người đã cập bến San Siro từ Inter Milan. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, chân sút người Italia đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. Thậm chí, đó còn là một hat-trick.

Mặc dù bắt nhịp trận đấu khá chậm nhưng Milan vẫn làm chủ trận đấu trong những phút đầu tiên. Do chưa thể xuyên phá hàng thủ Bologna, các vị khách đành sử dụng vũ khí sút xa. Trong đó, nổi bật nhất là hai cú sút phạt của Boateng. Nếu thủ thành Agliardi không phản xạ nhanh nhạy và chuẩn xác, mành lưới của Bologna có thể đã phải rung lên.

Phút 15, cơ hội đến với Milan. Tân binh Giampaolo Pazzini bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho các vị khách được hưởng quả phạt penalty. Trên chấm 11m, đích thân Pazzini kết thúc thành công, mang về bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Rossoneri.


Về cuối hiệp 1, Bologna càng chơi tiến bộ hơn để rồi tìm được bàn gỡ cũng từ chấm 11m. Nocerino đốn ngã Diamanti ở vị trí gần vạch 16m50 và lần thứ 2, trọng tài xử lý cực kỳ dứt khoát. Không ai khác ngoài Diamanti lãnh trách nhiệm nặng nề và bằng sự lạnh lùng không kém gì cầu thủ mở tỷ số Pazzini, đội trưởng Bologna đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, Bologna khởi đầu đầy hưng phấn. Chút nữa Guarente đã buộc hàng thủ lỏng lẻo của Milan phải trả giá. Trước sức ép của đội chủ nhà, HLV Max Allegri đã tung tân binh Bojan Krkic vào sân. Nhưng phải khi thủ thành Bologna mắc sai lầm, Milan mới giải tỏa được sự bế tắc trên hàng công. Phút 77, thủ thành Agliardi tóm hụt quả chuyền bổng rất đỗi bình thường vào vòng cấm địa, khiến trái bóng rơi đúng tầm chân của Pazzini. Nhanh như sóc, Pazzini dứt điểm tung lưới đội chủ nhà nâng tỉ số lên 2-1.

Số phận Bologna chính thúc được định đoạt ở phút 85. Cú đá nửa chuyền nửa sút của Nocerino từ ngoài vòng cấm được Pazzini tiếp sức bằng động tác giật gót dứt khoát và Agliardi chẳng thể làm gì khác ngoài nhìn trái bóng chui vào lưới. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Milan.

Với cú hat-trick, Giampaolo Pazzini xứng đáng được Goal bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất với điểm số 4,5. Trong khi đó, thủ thành Federico Agliardi với sai lầm ngớ ngẩn đã được bình chọn là người thi đấu tệ nhất (1,0 điểm).


Điểm số cụ thể của Goal:

Bologna: Federico Agliardi – 1,0; Archimede Morleo – 3,5; Mikael Antonsson – 2,5; Marco Motta – 3,0; Nicolò Cherubin – 2,5; Roger – 3,5; Saphir Taider – 3,5; Tiberio Guarente – 2,5; Michele Pazienza – 2,5; Robert Acquafresca – 2,0; Alessandro Diamanti – 4,0.

Thay người: Alberto Gilardino – 2,5.

AC Milan: Christian Abbiati – 3,0; Mattia De Sciglio – 3,5; Francesco Acerbi – 4,0; Daniele Bonera – 3,0; Luca Antonini – 3,0; Antonio Nocerino – 2,0; Kevin-Prince Boateng – 4,0; Riccardo Montolivo – 2,5; Massimo Ambrosini – 2,5; Giampaolo Pazzini – 4,5; Stephan El Shaarawy – 3,5.

Thay người: Nigel De Jong – 2,0; Bojan Krkic – 3,0.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục