Chấm điểm Arsenal: Điểm 9 duy nhất; 'Kẻ đóng thế' Partey

09:58 Thứ tư 03/05/2023

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Mikel Arteta có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Chelsea. Ba điểm giúp Pháo thủ đòi lại ngôi đầu BXH.

 

Aaron Ramsdale - 7 điểm

Thủ thành người Anh có màn trình diễn tròn vai. Phút 25, Ben Chilwell vượt qua Bukayo Saka, băng xuống trước khi tung cú sút chéo góc. Ramsdale kịp thời cứu một bàn thua cho Arsenal. 

Xuyên suốt 90 phút trước Chelsea, Ramsdale có tổng cộng 3 pha cứu thua thành công. Mùa giải năm nay, Ramsdale là chốt chặn số 1 trong khung gỗ Arsenal. 

"Theo quan điểm cá nhân, Ramsdale là thủ môn người Anh giỏi nhất hiện tại. Cậu ấy có khả năng chơi bóng bằng chân xuất sắc, điềm tĩnh trước áp lực từ đối phương. Ramsdale tiến bộ rất nhiều kể từ khi cập bến Arsenal," chuyên gia bóng đá Stephen Warnock chia sẻ.

Ben White - 7 điểm

Hậu vệ người Anh tích cực dâng cao hỗ trợ tấn công. Ben White trở thành mũi khoan phá lợi hại bên hành lang cánh phải Arsenal.

Jakub Kiwior - 7 điểm

Chấm điểm Arsenal: Điểm 9 duy nhất; 'Kẻ đóng thế' Partey - Bóng Đá

Kiwior có trận đấu thuyết phục. 

Kiwior được HLV Mikel Arteta lựa chọn đá chính ngay từ đầu, thay thế cho Rob Holding. Thực tế cho thấy, anh đã phụ lòng tin từ Arteta. Kiwior thi đấu điềm tĩnh, có khả năng đọc trận đấu.

Gabriel Magalhaes - 7 điểm

Gabriel có một chút lóng ngóng ở hiệp hai. Trung vệ người Brazil chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất sau khi bình phục chấn thương. Mặc dù vậy, Gabriel vẫn được xem là nhân tố trọng yếu nơi hàng phòng ngự trong bối cảnh William Saliba vắng mặt bởi chấn thương. 

Oleksandr Zinchenko - 7 điểm

Màn trình diễn ở mức tròn vai của hậu vệ người Ukraine. Zinchenko không để lại dấu ấn đậm nét ở các tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công. 

Jorginho - 7 điểm

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

Jorginho đá chính trước Chelsea.

Jorginho được Mikel Arteta lựa chọn thay thế Thomas Partey. Tiền vệ người Italia hoàn thành tốt vai trò quán xuyến khu vực giữa sân. Cựu sao Chelsea xứng đáng được ra sân thường xuyên hơn trong màu áo Arsenal.

Granit Xhaka - 8 điểm

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

Xhaka có cú đúp kiến tạo. 

Tiền vệ người Thụy Sĩ có màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea. Xhaka đóng góp cú đúp kiến tạo. Phút 52, thủ thành Kepa Arrizabalaga cứu thua trước cú cứa lòng ở cự ly gần của Xhaka. 

Martin Odegaard - 9 điểm

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

Odegaard có cú đúp bàn thắng.

Trang Whoscored bầu chọn Odegaard là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu. Tiền vệ người Na Uy lập cú đúp bàn thắng, giúp Arsenal dẫn trước Chelsea sau 31 phút bóng lăn.

Nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng dứt điểm cừ khôi, di chuyển không bóng thông minh biến Odegaard thành hung thần với hệ thống phòng ngự The Blues.

Bukayo Saka - 8 điểm

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

Saka đe dọa hàng thủ Chelsea. 

Saka là mối đe dọa thường trực với hàng phòng ngự Chelsea dù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào.

Leandro Trossard - 7 điểm

Cầu thủ người Bỉ chứng minh anh xứng đáng cho một suất đá chính. Trosaard mang đến nguồn năng lượng, sự đột phá cho hành lang cánh trái Arsenal.

Gabriel Jesus - 8 điểm

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

Trận đấu hay của Jesus. 

Tiền đạo người Brazil là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal. "Jesus làm say đắm tất cả những người đàn ông tối nay. Cậu ấy thật tuyệt vời. Jesus cũng sở hữu bàn thắng cho riêng mình," cựu danh thủ Jamie Carragher chia sẻ.

Dự bị

Gabriel Martinelli - 6 điểm: Tiền đạo người Brazil không tạo ra tác động, có đóng góp mờ nhạt sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Kieran Tierney - 6 điểm: Tierney có trận đấu tròn vai khi vào sân thay thế Zinchenko.

Reiss Nelson - 6 điểm: Nelson mang đến làn gió mới mẻ, nguồn năng lượng cho lối chơi tấn công Arsenal.

Thomas Partey - 6 điểm: Tiền vệ người Ghana có ít đất diễn khi được tung vào sân ở quãng thời gian cuối hiệp 2.

Anh Nguyễn | 09:28 03/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục