Câu trả lời của Arteta về Mbappe và tham vọng nơi Arsenal

12:56 Thứ hai 19/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnKhi được hỏi về khả năng chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe của Arsenal, HLV Mikel Arteta đã trả lời đầy ẩn ý nhưng chất chứa nhiều hoài bão nơi đội chủ sân Emirates.

Đầu tuần trước, truyền thông châu Âu đã đồng loạt đưa tin Mbappe sẽ rời Paris Saint-Germain trong kỳ chuyển nhượng hè tới theo dạng tự do bởi ngôi sao người Pháp không đồng ý ký gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Công viên các hoàng tử. 

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Burnley tại vòng 25 Premier League, HLV Arteta đã được các phóng viên hỏi về khả năng Arsenal xúc tiến chiêu mộ nhà vô địch thế giới 2018, thông thường khi nhận những câu hỏi ngoài lề với Pháo Thủ, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tìm cách từ chối khéo nhưng thú vị thay, lần này, nhà cầm quân 41 tuổi lại hóm hỉnh bông đùa: “Khi một cầu thủ chất lượng như Mbappe ra đi, chúng tôi chắc chắn sẽ họp lại với nhau để thảo luận về vấn đề chuyển nhượng. Tại sao Arsenal lại không chiêu mộ Mbappe? Chúng tôi muốn trở thành đội bóng hàng đầu thế giới thì chắc chắn cũng cần những cầu thủ đẳng cấp thế giới”. 

 - Bóng Đá

 Arteta không phủ nhận Arsenal có quan tâm đến Mbappe. 

Mbappe từ lâu đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Real. Los Blancos từng ở rất gần cầu thủ 25 tuổi vào kỳ chuyển nhượng hè 2022 nhưng cuối cùng tiền đạo sinh năm 1998 đã quyết định ở lại Paris thêm 2 mùa giải nữa. Mặc dù vào mùa hè tới, Real có thể sở hữu Mbappe với mức phí 0 đồng nhưng những khoản phí lót tay, tiền lương hàng năm cùng các mức thưởng dành cho một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại chắc chắn không hề dễ chịu. 

Về phần Arsenal, việc chiêu mộ Mbappe có thể sẽ gây ra nhiều rắc rối cho đội chủ sân Emirates với luật Công bằng tài chính (FFP), vấn đề mà đội bóng này phải tìm cách "lảng tránh", minh chứng là Arsenal đã ký hợp đồng với thủ môn David Raya từ Brentford trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 theo dạng cho mượn dù mức giá mà Bầy Ong đưa ra chỉ rơi vào khoảng 27 triệu bảng. 

Viễn cảnh Mbappe đến bắc London chơi bóng có thể không xảy ra trong TTCN hè 2024 nhưng câu trả lời từ Arteta như một lời khẳng định cho tham vọng to lớn nơi Arsenal

“Luôn thảo luận với nhau khi một ngôi sao lớn xuất hiện trên TTCN” chắc chắn là kế hoạch nâng cấp đội hình của Arsenal dưới thời Arteta. Sau nhiều kỳ chuyển nhượng chi tiêu tiết kiệm, bộ đôi Arteta và Edu Gaspar đã khuấy đảo phiên chợ hè 2021 với 6 chữ ký mới cho đội 1, tất nhiên không thể đòi hỏi cả 6 bản hợp đồng trên đều tỏa sáng rực rỡ tại sân Emirates nhưng nó đã cho thấy kế hoạch tuyển trạch rõ ràng mà Arteta cũng như Gaspar hướng tới khi những Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga, Martin Odegaard, Ben White, Aaron Ramsdale hay Takehiro Tomiyasu đều là những cầu thủ trẻ thời điểm đó. 

 - Bóng Đá

 Gaspar và Arteta đang thay đổi hoàn toàn bộ mặt Arsenal trên TTCN. 

Nhưng phiên chợ hè 2022 mới thực sự giúp Arsenal lột xác, đặc biệt khi 2 bản hợp đồng từ các nhà vô địch Manchester City, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko cập bến bắc London. Bộ đôi trên đã thi đấu ấn tượng ngay ở mùa giải đầu tiên, qua đó góp công lớn đưa Pháo Thủ trở thành đối trọng thực sự trong cuộc đua vô địch Premier League sau nhiều năm lép vế. 

Dù vậy, Arteta vẫn chưa muốn dừng lại khi ở TTCN hè 2024, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã yêu cầu ban lãnh đạo CLB chi ra hơn 200 triệu bảng để chiêu mộ những Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber nhằm làm dày đội hình ở mọi vị trí. Trong đó Rice, cầu thủ trị giá 105 triệu bảng của Arsenal chính là người giúp đội bóng bắc London thực sự tiến lên 1 đẳng cấp khác. 

Trong 1 mùa hè, Arsenal đã mang về sân Emirates cùng lúc 3 ngôi sao lớn, điều khác biệt hoàn toàn so với các triều đại HLV trước khi Pháo Thủ chỉ mang về duy nhất 1 ngôi sao sáng giá mỗi mùa chuyển nhượng. 

Không chỉ mạnh tay mua sắm, Arteta còn sẵn sàng trừng trị các ngôi sao không còn phù hợp với thứ văn hóa mà thuyền trưởng sinh năm 1982 đang cố gắng xây dựng tại Emirates. Chiến lược gia người Tây Ban Nha mạnh tay loại bỏ 2 cầu thủ hưởng lương cao nhất đội trước đây là Mesut Ozil và Pierre-Emerick Aubameyang bởi thái độ thiếu chuẩn mực trong phòng thay đồ. 

 - Bóng Đá

 Arteta luôn thể hiện cái uy trong phòng thay đồ Arsenal. 

Arteta đề cập đến vấn đề của Mbappe với những câu đùa hóm hỉnh nhưng nên nhớ trước khi bước vào kỳ chuyển nhượng hè 2023, Arteta cũng từng khẳng định đội bóng của ông cần thêm các tân binh chất lượng khác, cuối cùng Arsenal đã phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng để mang về Rice, do đó câu nói của Arteta về Mbappe có thể là dự đoán cho một tân binh đẳng cấp khác cập bến Emirates hè này. 

Chiêu mộ Mbappe sẽ gây nên nhiều hậu quả khôn lường tới tài chính Arsenal nhưng hãy cùng chờ đợi những động thái tiếp theo của Pháo Thủ trên TTCN hè tới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:26 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục