"Cầu thủ Việt Nam ở cùng phòng, 1 ngày nói được mấy câu nếu cứ chúi đầu vào điện thoại"

16:53 Thứ tư 10/04/2024

TinTheThao.com.vnHLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về việc duy trì các biện pháp kỷ luật đối với cầu thủ U23 Việt Nam.

Chia sẻ về việc thực hiện nếp sinh hoạt chung, giúp các cầu thủ có mối tương tác tốt hơn bên ngoài sân cỏ trước khi bước vào thi đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn có phát biểu được báo Thanh Niên dẫn lời cho biết: "Triết lý huấn luyện của tôi là đề cao kỷ luật. Đây là từ bao hàm rất nhiều yếu tố.

Đó không thuần túy là ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc, mà bóng đá là môn chơi tập thể. Kỷ luật, tức là cầu thủ phải làm đúng vai trò của mình trong cả một bộ máy.

U23 Việt Nam hiện đang tập luyện tại Qatar. Ảnh: VFF.

Với U23 Việt Nam hiện tại, tôi vẫn cho cầu thủ dùng điện thoại, nhưng phải có điều kiện. Tôi tôn trọng cầu thủ, nhưng họ phải tôn trọng ban huấn luyện. Họ được dùng điện thoại, nhưng không được dùng trong giờ ăn, đi tập hay khi họp đội. 

Có một số thời điểm, tôi không cho học trò dùng điện thoại 1 ngày trước trận đấu. Tôi giải thích rằng 2 cầu thủ ở cùng phòng, một ngày nói chuyện được mấy câu nếu cả hai chúi đầu vào điện thoại. Không có điện thoại, họ phải nói chuyện, tương tác với nhau. Những tương tác trong sinh hoạt mới có thể dẫn đến tương tác tốt trên sân".

Phi Yến | 15:55 10/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục