Câu chuyện bóng đá: “Tình và tiền”

15:26 Thứ sáu 21/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ xa xưa đến ngày nay, mọi người vẫn thường xoay quanh chủ đề “tình và tiền”, cái nào quan trọng hơn trong cuộc sống? Câu hỏi đấy đặt ra và có lẽ mãi cũng chẳng có lời đáp, thế nhưng có cảm giác giá trị vật chất nó ảnh hưởng lớn dần theo năm thắng thì phải! Thời kinh tế khủng hoảng, khó khăn… đi đâu và làm gì cũng nghe mãi đến chữ tiền. Bóng đá cũng bị ảnh hưởng rất lớn bởi ‘tiền’ và hai chữ ‘chung thủy’ hình như là một cái gì đó khá hiếm hoi trong bóng đá đương đại.

Xung quanh chuyện đi hay ở của Rooney tại Man Utd, nhiều người cho rằng chàng tiền đạo người Anh đang muốn được hưởng nhiều quyền lợi hơn nữa ở Quỷ đỏ và người ta đồn rằng chuyện đi hay ở của Rooney chỉ được quyết định bởi đơn giản một chữ ‘tiền’, chẳng có gì là tình cảm hay một thứ gì khác! Thực hư việc đàm phán gia hạn hợp đồng của Rooney thế nào thì chúng ta không thể biết rõ được, thế nhưng người hâm mộ bóng đá đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp trong quá khứ một cầu thủ ra đi chỉ vì theo tiếng gọi của đồng tiền.

Lòng trung thành của R10 đang gây thất vọng cho người hâm mộ. Ảnh: Internet

Ở Ngoại hạng Anh trong suốt những năm qua, khi nhắc đến sự thủy chung người ta thường nhớ đến: Paul Scholes, Ryan Giggs, Steven Gerrard, Frank Lampard… Xung quanh những biểu tượng ấy vẫn còn rất nhiều lời đồn đoán không hay về chuyện riêng tư của họ và đội bóng, thế nhưng không ai phủ nhận sự đóng góp và sự gắn bó giữa họ với đội bóng chủ quản. Người hâm mộ yêu những cầu thủ trên không chỉ vì tài năng mà còn nhớ mãi đến sự gắn bó giữa họ và CLB như là máu và thịt.

Chuyện một cầu thủ gắn bó cả đời với một CLB ngày càng ít và sẽ còn hiếm hơn nữa trong tương lai. Hiện tại, chuyện một cầu thủ thi đấu cho nhiều CLB và nhiều khi còn là kình địch của nhau đã là một chuyện khá bình thường. Dẫu biết mọi cuộc chia tay đều có nguyên nhân và lý do khác nhau, tuy nhiên bóng đá đương đại thì chuyện tiền bạc chiếm một vị trí ‘đặc biệt’ quan trọng và hình như tiền là tác động chính thì phải?

Chúng ta hãy thử nhìn về bóng đá Việt Nam thì rõ, kể từ ngày bóng đá nước ta được gọi là “chuyên nghiệp” hẳn hoi, rồi xã hội hóa bóng đá… bóng đá Việt Nam đã và đang như thế nào khi nó bị chi phối quá lớn bởi đồng tiền? Không ai phủ nhận và không ai dám phủ nhận vị trí, tầm quan trọng của tiền trong cuộc sống nói chung và bóng đá nói riêng, thế nhưng đâu phải mọi chuyện và mọi thứ chúng ta đều đem tiền ra để mà quyết định.

Cuộc sống là tổng hòa của rất nhiều yếu tố mà tiền đóng vai trò rất lớn, vì vậy mà người ta đã ví von “Có tiền mua tiên cũng được” hay người ta cũng có câu “Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”… Thế nhưng sống mà chỉ vì tiền và lệ thuộc quá lớn vào tiền thì sẽ như thế nào? Ai cũng biết tiền không bao giờ là đủ, bởi vì ‘lòng tham vô lượng’ của con người là một thứ gì đó ẩn chứa tiềm tàng trong mỗi chúng ta!

Ngẫm chuyện “tình và tiền” mới thấy rằng sự thủy chung là một thứ gì đó gần như vô giá. Thế nên chúng ta rất cần và rất trân trọng những cầu thủ, những biểu tượng đã gắn bó cả sự nghiệp của mình cho CLB. Thế nhưng, ai cũng có quyền mơ ước đến sự thăng tiến về tiền tài và danh vọng, chúng ta không nên trách những cầu thủ ra đi vì tiền mà chỉ tiếc là chúng ta không được chứng kiến một cuộc tình đẹp và thủy chung, thế thôi! Mọi quyết định đều xứng đáng được tôn trọng và chuyện Rooney đi hay ở đều do anh chọn. Ở góc độ người hâm mộ, chúng ta chỉ ao ước mối tình Man Utd – Rooney sẽ còn kéo dài thêm nữa hay xa hơn là Rooney sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu ở Old Trafford…

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục