Casillas vẫn còn đó cú bay người "thần thánh"

01:28 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan, đáng ra những ngôi sao đàn em của cựu danh thủ Johan Cruff đã có bàn thắng mở tỉ số, qua đó có thể tạo lợi thế để tràn trề hy vọng bảo vệ thành công tỉ số, hoặc tạo đà hưng phấn do dẫn điểm trước, và ghi thêm bàn thắng nữa để đoạt cúp vàng một cách vẻ vang trước lối đá Tuiqui-Taca bách thắng của "Bò tót".

Khán giả hâm mộ lối đá đẹp mắt tổng lực của "cơn lốc màu da cam" đã thật sự hồi hộp và vui sướng hy vọng khi chứng kiến pha thoát xuống một mình, một bóng đầy kỹ thuật và tốc độ của ngôi sao Robben trong vòng cấm của TBN. Trước mặt anh là cầu môn và thủ thành Casillas. Cú tâng bóng của "Gã hói" đã đánh bại pha ngã người lao ra đón bóng của "Thánh Iker". Nhưng quả không hổ danh là..."thánh", Casillas đã kịp phản xạ bằng cái chân vung ra đúng lúc khi đã lỡ trớn té ngã. Quả bóng văng ra khỏi khung thành TBN. Toàn bộ khán giả ủng hộ xứ "Bò tót" thở phào nhẹ nhõm, trong khi các Cổ động viên đất nước hoa Tulip tặc lưỡi tiếc rẻ. Một pha cứu thua đẹp mắt và hết sức hồi hộp, gây khích thích cho toàn khán giả.

Iker Casillas. Ảnh: Internet

Và trong trận đấu Real Madrid đè bẹp Schalke 6-1 tại vòng 1/8 Champions League với sự xuất sắc của bộ ba ngôi sao trụ cột "BBC" là Benzema, Bale và Cristiano Ronaldo với cú đúp đẹp mắt của mỗi ngôi sao trên, còn phải kể công lớn của siêu sao thủ môn có biệt danh là "Thánh Iker" Casillas. Chính nhờ phản xạ xuất thần, Casillas đã cứu thua không tưởng trước cú sút cận thành như điện xẹt của ngôi sao trẻ Draxler, cầu thủ mà Arsenal của HLV Wenger luôn khao khát có được.

Casillas mùa bóng này để mất vị trí chính thức về tay thủ môn Diego Lopez do HLV Ancelloti cho rằng "Thánh Iker" đã trở nên chậm chạp, phản xạ kém vì tuổi tác. Nhưng những cú bay người cứu nguy không tưởng, ở vị trí gần như hai tình huống kể trên đã chứng tỏ kinh nghiệm và phản xạ của anh vẫn còn đó nét "thần thánh" thuở nào. Phá kỷ lục của huyền thoại Resino của Atletico Madrid mùa bóng 1990-91, với 952 phút giữ sạch mành lưới, cùng những cú bay người cứu bóng đẹp như trong cine, Casillas vẫn còn giá trị của mỹ danh "Thánh Iker", ít nhất nếu anh thi đấu ở Premier League, thí dụ như về Arsenal chẳng hạn.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục