Cặp tiền đạo Suarez - Sturridge của Liverpool

21:03 Thứ hai 28/10/2013

Người ta đang so sánh cặp Luis Suarez - Daniel Sturridge với cặp Alan Shearer - Chris Sutton năm xưa. Nhưng SAS của Liverpool thậm chí còn hay hơn SAS của Blackburn trong quá khứ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




SAS cũ và mới

Shearer và Sutton đều là những chân sút lừng danh một thời. Nhưng giữa họ có một điểm khác biệt. Nếu Shearer là một huyền thoại của bóng đá Anh thì Sutton chỉ là một ngôi sao vụt sáng khi được chơi bên cạnh Shearer rồi lịm tắt lúc hai người chia đôi ngả. Có thể nói, Sutton thi đấu tốt chỉ là nhờ dựa hơi Shearer. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Sutton mới 1 lần được khoác áo ĐT Anh.

 

SAS phiên bản nâng cấp

Sturridge và Suarez không như vậy. Cả hai đều đang là những chân sút trụ cột của đội bóng quê hương mình. Tại ĐT Uruguay, Suarez và Edinson Cavani hợp thành một cặp song sát khiến mọi hàng thủ phải e dè. Trong khi đó ở ĐT Anh, Sturridge đã giúp Roy Hodgson giải quyết bài toán người đá cặp hoàn hảo với Wayne Rooney mà bấy lâu nay nhiều HLV “Tam sư” phải đau đầu không thể tìm ra đáp án.

Trong lịch sử, Liverpool từng sở hữu không ít bộ đôi sát thủ đã làm mưa làm gió trên các mặt trận có thể kể tới Kevin Keegan - John Toshack, Kenny Dalglish - Ian Rush, Peter Beardsley - John Aldridge, Robbie Fowler - Michael Owen hay Steven Gerrard - Fernando Torres. Còn quá sớm để Suarez cũng như Sturridge được đưa vào ngôi đền huyền thoại ở Anfield như các bậc tiền bối. Song họ xứng đáng được coi là 2 trong những chân sút hay nhất mà Liverpool từng có.

Mộng bá vương

Sự xuất sắc của Sturridge và Suarez lại vừa được họ thể hiện khi Liverpool tiếp West Brom hôm thứ Bảy. Suarez lập cú hat-trick đầu tiên của Premier League 2013/14 với bàn mở tỷ số là một pha solo rồi dứt điểm đầy kỹ thuật và đẳng cấp. Sturridge ấn định chiến thắng 4-1 cho The Kop với một cú bấm bóng tinh tế và đẹp đến ngỡ ngàng.

Đây là trận thứ 3 Sturridge và Suarez đều nổ súng trong màu áo Liverpool sau 5 trận đá chính cùng nhau mùa này. Những pha lập công của họ đưa nửa đỏ vùng Merseyside lên thứ 2 trên BXH và trở thành một ứng cử viên cho chức vô địch Anh mùa này.

Sau trận gặp West Brom, Sturridge (8 bàn, dẫn đầu) và Suarez (6 bàn) cùng đặt mục tiêu giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2013/14. Còn nhớ mùa 1994/95, Shearer cũng là cây làm bàn tốt nhất Premier League để giúp Blackburn đăng quang.

Tại sao Liverpool không thể mơ đến vị trí số 1 khi họ có hẳn 2 “Shearer mới”?

5 Số lần Suarez và Sturridge đá cặp cùng nhau cho Liverpool mùa này.
16 Tổng số bàn của Suarez và Sturridge cho Liverpool mùa này.
102 Tổng số đường chuyền cho nhau giữa Suarez và Sturridge trong mùa 2013/14.
1,8 Hiệu suất lập công của Suarez cho Liverpool (1,8 trận/bàn, 57 bàn sau 101 trận).
1,3 Hiệu suất làm bàn của Sturridge cho The Kop (1,2 trận/bàn, 21 bàn sau 27 trận).
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục