Cảnh báo của Ten Hag về MU thành hiện thực

12:16 Thứ sáu 14/04/2023

Những lo ngại về lịch thi đấu dày đặc khiến cầu thủ dễ chấn thương của HLV Erik ten Hag thành hiện thực khi MU mất điểm đáng tiếc trước Sevilla rạng sáng 14/4.

Kịch bản tệ nhất xảy ra với MU khi đội dẫn 2-0 cho đến phút 84 nhưng chỉ có trận hòa 2-2 trước Sevilla ở tứ kết lượt đi Europa League rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội). Thậm chí, "Quỷ đỏ" còn gặp khó khi Bruno Fernandes bị treo giò và cặp trung vệ Lisandro Martinez - Raphael Varane dính chấn thương.

 - Bóng Đá

 Nhiều cầu thủ MU chấn thương và bị treo giò sau trận hòa Sevilla. Ảnh: Reuters.

Cảnh báo của Ten Hag thành hiện thực

Hôm 8/4, chiến lược gia người Hà Lan từng nổi nóng khi Marcus Rashford chấn thương ở trận thắng 2-0 của MU trước Everton: "Một lần nữa kết quả này là do lịch thi đấu. Không thể nào bạn chơi 3 trận trong 6 ngày được. Các cầu thủ không thể hồi phục và có nguy cơ chấn thương cao. Họ phải nhận thức được điều đó".

Ten Hag còn thừa nhận người hâm mộ luôn muốn xem những cầu thủ giỏi nhất của đội trên sân và chơi thứ bóng đá hoa mỹ. Tuy nhiên, không phải lúc nào MU cũng sở hữu những con người tốt nhất. Lịch thi đấu dày đặc và sự quá tải của các trụ cột khiến "Quỷ đỏ" phải trả giá.

Trước Sevilla, MU tạo cảm giác có thể ghi đến 3-4 bàn vào lưới đối thủ thay vì chỉ 2 pha lập công của Marcel Sabitzer ở các phút 14 hay 21. "Quỷ đỏ" tung ra 12 cú dứt điểm, trong đó có 5 lần bóng đi trúng đích trong 90 phút. Với bộ ba hàng công giàu tốc độ và kỹ thuật (Martial, Antony, Jadon Sancho), MU thực hiện các miếng tấn công trực diện khiến hàng thủ Sevilla lúng túng và bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà.

ESPN và Times đều cho rằng MU đã tự làm khó mình tại Europa League. "Quỷ đỏ" có thể định đoạt cuộc đối đầu này ngay lượt đi nếu ghi nhiều hơn 2 bàn vào lưới Sevilla. Trước đó, thầy trò HLV Jose Luis Mendilibar thể hiện phong độ bất ổn tại La Liga khi chỉ hơn nhóm rớt hạng 5 điểm.

Hai bàn thắng của Sevilla đến theo kịch bản khó ngờ bởi các pha phản lưới của Tyrell Malacia và Harry Maguire chỉ trong 8 phút cuối trận. "Lẽ ra đây phải là một đêm thi đấu dễ chịu của MU, nhưng họ tự biến cuộc đối đầu này trở nên khó đoán ở trận lượt về", ESPN bình luận.

Trong trận cầm quân thứ 50 tại MU, Ten Hag chứng kiến đội nhà đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Tỷ lệ thắng của "Quỷ đỏ" dưới thời HLV người Hà Lan lên đến 70%. Nhưng có lẽ Ten Hag chẳng thể vui nổi. Trong thời điểm then chốt của mùa giải, khó khăn trước mắt đang chờ cựu HLV Ajax và cộng sự giải quyết.

 - Bóng Đá

 Chấn thương của Martinez là tổn thất lớn của MU. Ảnh: Reuters.

Tránh sụp đổ

Martinez và Varane là trụ cột thứ 4 và 5 gia nhập danh sách chấn thương của MU, sau Alejandro Garnacho, Luke Shaw và Rashford. Trừ Garnacho, 4 gương mặt còn lại đều khó thay thế và thi đấu ít nhất 20 trận mùa này trên mọi đấu trường.

Vẫn có những tín hiệu lạc quan cho MU khi Sabitzer chứng tỏ khả năng ghi bàn và giúp HLV Ten Hag có thêm lựa chọn tốt ở tuyến giữa. Bên cạnh đó, Anthony Martial cũng thay thế được vai trò của Rashford trên hàng công. Anh kết hợp tốt cùng Sancho - Antony và gây áp lực đủ lớn lên hàng thủ Sevilla.

Nhưng việc thiếu vắng trụ cột ở các trận đấu kế tiếp là điều khiến ban huấn luyện MU đau đầu. Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến màn trình diễn của CLB. Martinez, Varane hay Rashford được dự đoán nghỉ vài trận, trong đó có trận lượt về gặp Sevilla trên đất Tây Ban Nha. Đây rõ ràng là hậu quả của việc phải cày ải quá nhiều trên khắp các mặt trận. Khi đôi chân mệt mỏi, việc mắc sai lầm và dính chấn thương là điều khó tránh khỏi.

4 trận đấu kế tiếp của MU đều rất khó nhằn. "Quỷ đỏ" chạm trán Nottingham Forest, đội đang nỗ lực để cạnh tranh suất trụ hạng. Sau đó, MU tái đấu Sevilla trên sân khách. Tiếp theo đó, thầy trò HLV Ten Hag phải tiếp tục đá xa nhà khi gặp các đội cạnh tranh trực tiếp cho top 4 là Brighton và Tottenham.

MU còn nguyên cơ hội lên ngôi tại FA Cup và Europa League. HLV Ten Hag chưa có dấu hiệu buông xuôi ở những đấu trường cúp. Tại Premier League, "Quỷ đỏ" cũng phải cạnh tranh từng điểm một cho một suất trong top 4. "Quỷ đỏ" có tham vọng nhưng sự thiếu hụt nhân sự trong giai đoạn quan trọng có thể khiến đội chủ sân Old Trafford phải trả giá.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 09:30 14/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục