Cần sớm sa thải HLV Troussier

21:27 Thứ ba 26/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnLiên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần sớm chia tay HLV Philippe Troussier sau tất cả những gì mà ông đã làm cùng đội tuyển quốc gia.

Tối ngày 26/03, ĐT Việt Nam đã gây thất vọng cùng cực khi để thua 0-3 trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình. Gục ngã trận thứ 2 liên tiếp bởi Tim Garuda khiến mục tiêu lọt vào VL thứ 3 World Cup 2026 của đoàn quân HLV Philippe Troussier gần như bị đóng sập. Giờ đây, vị "Phù thủy trắng" gần như đã không còn lời nào để có thể bào chữa cho những sai lầm của mình suốt thời gian qua. Chiến lược gia 69 tuổi phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất của hành trình đáng quên của những chiến binh Sao Vàng.

Trở lại với 2 màn đọ sức cùng Indonesia, có thể thấy lối chơi kiểm soát bóng của HLV Philippe Troussier tiếp tục không phát huy được sự hiệu quả. ĐT Việt Nam thi đấu bế tắc, tấn công vô hồn, dứt điểm kém và bộc lộ hàng loạt sai lầm nơi hàng phòng ngự. Gần như đây là điệp khúc muôn thuở cứ lặp đi lặp lại trong tất cả các trận đấu dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Pháp. Rõ ràng, sức vóc, thể chất của những con người tại dải đất hình chữ S không phù hợp với triết lý của ông thầy 69 tuổi.

Cần sớm sa thải HLV Troussier - Bóng Đá

ĐT Việt Nam nhận thất bại cay đắng trước Indonesia. Ảnh: Vietnamnet.

Không chỉ gây thất vọng về lối chơi, HLV Philippe Troussier còn mang tới hàng loạt các câu hỏi khi bỏ rơi các nhân tố kinh nghiệm và tin dùng những cầu thủ trẻ. Một cầu thủ đang có phong độ cao nhất như Nguyễn Quang Hải khi ghi 5 bàn tại V-League 2023/2024 lại không được vào sân một phút nào trong 2 cuộc đọ sức cùng Indonesia. Trong khi đó, các sao mai mà ông  thầy người Pháp tin tưởng đều còn quá non kinh nghiệm và không thể tạo ra sự khác biệt. Sự quái dị trong cách dùng quân khiến cho ĐT Việt Nam yếu đi rõ rệt.

Thất bại vừa qua trước Indonesia là trận thua thứ 7 liên tiếp của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Chúng ta cũng gục ngã 10/11 màn đọ sức gần nhất trước các đối thủ. Sau 15 lần dẫn dắt Những chiến binh Sao Vàng, vị "Phù thủy trắng" chỉ có 4 chiến thắng ( trong đó là 3 trận giao hữu).

Cần sớm sa thải HLV Troussier - Bóng Đá

HLV  Philippe Troussier không phù hợp với ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Những trận thua liên tiếp dưới thời ông thầy người Pháp khiến ĐT Việt Nam mất vị thế số 1 tại ĐNÁ và trượt dài trên BXH FIFA. Giờ đây, có lẽ HLV Philippe Troussier đã không còn lời bào chữa nào cho cá nhân mình. Tất cả những gì diễn ra đã chứng minh ông không phải là người phù hợp với bóng đá Việt Nam và chúng ta cần có sự thay đổi. 

Tất nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn thoái trào và HLV Philippe Troussier có thể là nạn nhân. Nhưng rõ ràng, với tư cách là thuyền trưởng, nhà cầm quân 69 tuổi phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên cho thất bại của đội nhà. ĐT Việt Nam lẽ ra sẽ có kết quả tốt hơn nếu vị "Phù thủy trắng" đưa ra những quyết định sáng suốt.

Làn sóng đòi sa thải HLV Philippe Troussier đang dâng cao hơn bao giờ hết. Có lẽ, ngày ông Philippe Troussier chia tay bóng đá Việt Nam đã không còn xa.

Danh Nguyễn | 20:57 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục