Cái khó ló cái khôn, Arteta lại giúp Arsenal thăng hoa

22:34 Chủ nhật 25/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng người Tây Ban Nha đã có những sự điều chỉnh hợp lý giúp đội nhà tiếp tục giành chiến thắng.

Arsenal tiếp tục nối dài mạch trận toàn thắng của họ tại đấu trường Premier League lên con số 6, với ''nạn nhân'' lần này là Newcastle. Trở lại Emirates, đoàn quân Mikel Arteta hoàn toàn quên đi thất bại ở Champions League hồi giữa tuần và tạo ra một màn trình diễn mãn nhãn NHM khi có đến 4 lần xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Đã có những lời tán dương cho khả năng tận dụng tình huống phạt góc của Pháo thủ, bởi họ vừa có thêm 2 pha lập công từ những pha bóng như vậy. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng cần đề cập đến cách Arteta thích nghi và thay đổi hệ thống chiến thuật để giúp đội nhà triển khai thế trận hiệu quả hơn. 

Arteta tán đồng với Havertz về

 Arsenal tiếp tục bám đuổi bộ đôi Man City và Liverpool.

Như đã biết, Arsenal đang gặp vấn đề ở vị trí hậu vệ trái khi bộ ba Takehiro Tomiyasu, Jurrien Timber và cả Oleksandr Zinchenko không thể góp mặt, do đó Jakub Kiwior trở thành lựa chọn bắt buộc để giải quyết vấn đề.

Arteta từng để ngôi sao người Ba Lan chơi ở vai trò này trong một số trận đấu, thậm chí còn yêu cầu anh di chuyển vào trung lộ thường xuyên như cách Zinchenko từng thể hiện. Tuy nhiên phương án này không cho thấy sự hiệu quả bởi Kiwior là mẫu trung vệ thuần, cựu cầu thủ Spezia có thể sẽ cần thêm thời gian để thay thế hoàn toàn người đàn anh.

Trong bối cảnh Arteta vẫn muốn triển khai lối chơi với một hậu vệ phải, ông đã quyết định đặt niềm tin vào Ben White. Cầu thủ người Anh vừa đảm nhận vai trò này ở trận gặp Porto và màn trình diễn tròn vai đó giúp anh được trao cơ hội thêm một lần nữa.

Chính cách bố trí này lại mang đến sự hiệu quả. Kiwior với việc di chuyển dọc biên đã giúp cho Gabriel Martinelli mở rộng tầm hoạt động, cựu tài năng Ituano thoải mái di chuyển vào khu vực trung tâm mà không sợ giẫm chân Kai Havertz như mọi khi.

Mikel Arteta prepared to sell Arsenal star this summer to pave way for new signing - Bóng Đá

 Kiwior chơi tốt khi đảm nhận vai trò hậu vệ trái thuần. 

Còn ở cánh đối diện, sự hỗ trợ cho Bukayo Saka được tăng lên đáng kể bởi sự góp mặt của White nơi khu trung tuyến đã kéo giãn hệ thống phòng ngự, nhờ đó ''Golden Boy'' không còn rơi vào thế phải đối đầu với hàng loạt hậu vệ ở các tình huống rê dắt.

Bên cạnh đó, sự xông xáo của White cũng giúp cho Jorginho có nhiều khoảng trống hơn để quan sát và thả những đường bóng chất lượng cho tuyến trên.

Cái khó ló cái khôn, Arteta lại giúp Arsenal thăng hoa - Bóng Đá

 White đã đảm nhận vai trò hậu vệ ảo trước Porto.

Có thể thấy, quyết định đến từ Mikel Arteta mang đến sự hài hòa trong cách vận hành lối chơi Pháo thủ. Và vì vậy, họ không còn gặp khó ở những pha tiếp cận khung thành đối phương.

Với việc Arsenal chưa thể đón những nhân sự tốt nhất, đây gần như là giải pháp tối ưu. Trong cái khó, thuyền trưởng Pháo thủ lại ''phát minh'' ra cách giải quyết tình huống thông minh và cho thấy sự hiệu quả ít nhất cho đến thời điểm hiện tại. 

Trường Sơn | 21:36 25/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục