"Các pha phản công như ở thời HLV Park Hang-seo đã không còn"

14:53 Thứ tư 03/04/2024

TinTheThao.com.vnHLV Jong Song-chon so sánh ĐT Việt Nam hiện tại với thời điểm được thầy Park huấn luyện trong quá khứ.

Các ĐT Việt Nam đã trải qua một giai đoạn rất thành công khi được HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Dù vậy, người kế nhiệm là ông Philippe Troussier không đạt được những kết quả như kỳ vọng cùng Những chiến binh Sao vàng và phải sớm nói lời chia tay.

HLV Jong Song-chon nói về ĐTVN - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã thành lập Học viện để phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam. Ảnh: Znews

Nhận xét về sự khác nhau của ĐT Việt Nam dưới thời ông Troussier so với thời thầy Park, HLV Jong Song-chon - người hiện đang làm HLV trưởng của Học viện Park Hang-seo - chia sẻ cùng Znews:

"Tuyển Việt Nam giờ không thể hiện được tốt như xưa. Lối chơi dựa vào tốc độ và khả năng tạo khoảng trống cho các pha phản công như ở thời HLV Park Hang-seo đã không còn.

Các HLV trưởng có toàn quyền quyết định về nhân sự nên tôi không bàn sâu. Tôi cũng là HLV, tôi tin rằng việc phát huy tối đa điểm mạnh của mỗi cầu thủ là rất quan trọng, thông qua chiến thuật và sự điều chỉnh tức thời trong trận đấu.

"Tuyển Việt Nam mạnh không chỉ nhờ khả năng lãnh đạo xuất sắc của HLV Park mà còn vì ông đã mạnh dạn điều hành đội tuyển theo những nguyên tắc. Ông Park cũng tìm hiểu kỹ văn hóa Việt Nam và kết nối từng cá nhân cầu thủ tới mức thân thiết rồi phát huy tối đa khả năng của họ trên sân bóng. Tôi tự hỏi không biết liệu có những nỗ lực tương tự từ HLV vừa rồi hay không".

Dương Quang | 13:55 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục