Bùng nổ dữ dội, trò cưng của thầy Park đặt dấu hỏi cho HLV Troussier

07:09 Chủ nhật 29/10/2023

TinTheThao.com.vnMàn thể hiện chói sáng của cầu thủ từng là trò cưng của thầy Park thêm một lần nữa đặt ra dấu hỏi về sự lựa chọn nhân sự của HLV Philippe Troussier thời gian qua.

Chiều ngày 28/10, nhà ĐKVĐ CAHN đã có được chiến thắng đầu tay tại V-League 2023/2024 một cách đầy thuyết phục trước HAGL. Màn đọ sức vừa qua chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của một nhân tố từng là trụ cột tại ĐT Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo nhưng lại bị HLV Philippe Troussier 'bỏ rơi' trong thời gian qua. Đó là cầu thủ sinh năm 1996 - Vũ văn Thanh.

Trong ngày trở lại mái nhà xưa gặp lại đội bóng đào tạo ra mình, Văn Thanh đã có ngày thi đấu chói sáng khi gieo sầu cho đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang. Ngay phút thứ 6, chàng trai gốc Hải Dương đã có pha đánh gót điệu nghệ để Hồ Tấn Tài ghi bàn mở tỷ số. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 46, chính anh là người thực hiện quả đá phạt góc để Bùi Hoàng Việt Anh đệm lòng nâng tỷ số lên 2-0. Để rồi, chỉ 20 phút sau, cầu thủ sinh năm 1996 hoàn tất cú hattrick kiến tạo giúp Raphael Success điền tên lên bảng tỷ số ấn định chiến thắng thuyết phục cho CLB CAHN.

Bùng nổ dữ dội, trò cưng của thầy Park đặt dấu hỏi cho HLV Troussier - Bóng Đá

Vũ Văn Thanh thi đấu chói sáng tại CAHN.

Đáng nói hơn, đây không phải là lần đầu tiên Văn Thanh thi đấu chói sáng kể từ khi rời đội bóng Phố Núi. Ở mùa giải 2023, ngôi sao quê Hải Dương thi đấu 15 trận, có 3 bàn thắng và nhiều tình huống kiến tạo để đồng đội lập công trong màu áo CAHN. Chính anh là nhân tố đã đóng góp lớn vào hành trình lên ngôi vô địch ngay sau khi thăng hạng của đại diện ngành công an.

Văn Thanh trong màu áo CAHN là một phiên bản nâng cấp so với thời gian khoác áo HAGL. Ngoài vai trò hậu vệ cánh phải như thời khoác áo ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia Park Hang-seo, anh có thể chơi như một tiền vệ trung tâm, sẵn sàng dâng cao đóng vai trò kiến thiết và tạo ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Dẫu vậy màn thể hiện ổn định suốt mùa giải vừa qua của cầu thủ sinh năm 1996 vẫn chưa thuyết phục được HLV đương nhiệm của ĐT Việt Nam - ông Philippe Troussier cho một suất tập trung trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng.

Còn nhớ, dưới thời thầy Park, đã có lúc dù phong độ không tốt và vấp phải nhiều chỉ trích, Văn Thanh vẫn là sự lựa chọn tin cậy của chiến lược gia người Hàn Quốc. Anh cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 trước khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 trong màu áo ĐT Việt Nam. Cầu thủ quê Hải Dương cùng Hồ Tấn Tài là 2 nhân tố thay phiên nhau ở vị trí hậu vệ biên trong thành phần của 'Ngài ngủ gật' tại VL World Cup 2022.

Bùng nổ dữ dội, trò cưng của thầy Park đặt dấu hỏi cho HLV Troussier - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh đặt dấu chấm hỏi cho sự lựa chọn của HLV Philippe Troussier.

Dẫu vậy, trong giai đoạn thi đấu chói sáng nhất, Văn Thanh lại bị gạch tên trong 2 lần hội quân gần nhất của ĐT Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 9 và 10. Đáng nói hơn, những cái tên thay thế anh được vị 'Phù thủy trắng' lựa chọn đều thi đấu thất vọng. Điều này đặt ra những dấu hỏi lớn trong cách dùng người của nhà cầm quân người Pháp. Thậm chí, người ta còn đặt ra nghi ngờ về khả năng ông thầy 68 tuổi ưu ái học trò cưng và vùi dập những nhân tố đã chơi tốt dưới thời thầy Park.

Màn trình diễn xuất sắc vừa qua thêm 1 lần nữa chứng minh Văn Thanh xứng đáng góp mặt tại ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2026. HLV Philippe Troussier đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm nhân sự tại ĐT Việt Nam và giờ đây, ông cần đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất cho thành phần của Những chiến binh Sao Vàng.

Sự đa năng cùng lối chơi kỹ thuật khi được trui rèn tại HAGL của Văn Thanh rất thích hợp với lối chơi kiểm soát bóng của vị 'Phù thủy trắng". Bởi vậy, NHM kỳ vọng rằng, nhà cầm quân sinh năm 1955 sẽ đưa ra những sự lựa chọn nhân sự sáng suốt trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 06:39 29/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục