Bruno Fernandes và màn khởi động đầy hứa hẹn

19:27 Chủ nhật 02/02/2020

TinTheThao.com.vnDù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào, thế nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn mang đến nhiều tia hy vọng cho các CĐV Man United.

"Bruno, Bruno, Bruno....." đó là âm thanh vang vọng trên các góc khán đài sân vận động Old Trafford trong trận đấu với Wolves rạng sáng nay. Người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester cho thấy họ kỳ vọng ra sao về tân binh Bruno Fernandes.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha cập bến Man United từ Sporting Lisbon với bản hợp đồng trị giá 68 triệu bảng Anh. Fernandes chỉ có 1 buổi tập duy nhất cùng các đồng đội mới và ngay lập tức anh được HLV Ole Gunnar Solskjær điền tên vào đội hình xuất phát trước Bầy sói. Điều đó cho thấy, đoàn quân Ole cần anh ra sao thời điểm hiện tại.

Bruno Fernandes makes bright start against Wolves but Man Utd still lack cutting edge - Bóng Đá

Fernandes và Fred trước Wolves.

Trận đấu ra mắt của Fernandes không thuận buồm xuôi gió như mong đợi. Man United hòa 0-0 Wolves sau 90 phút bóng lăn. Một lần nữa, nhà cựu vô địch Europa League lại trình diễn lối đá bế tắc trước hàng thủ kín kẽ, số đông từ đối phương.

Dù chưa để lại nhiều dấu ấn chuyên môn, thế nhưng những gì mà Fernandes thể hiện trước Wolves vẫn làm lóe lên tia hy vọng cho các fan hâm mộ đội nhà ở cuộc đua Top 4 trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, Fernandes chơi nhô cao hơn so với bộ đôi tiền vệ trung tâm Fred và Andreas Pereira. Tiền vệ 25 tuổi được "đóng đinh" ở vai trò số 10, trở thành nguồn cung cấp bóng cho Anthony Martial đá cao nhất trên hàng công. Trong khi đó; Juan Mata, Daniel James đá dạt biên.

Bruno Fernandes makes bright start against Wolves but Man Utd still lack cutting edge - Bóng Đá

Tân binh người Bồ Đào Nha trở thành điểm sáng của Man United trước Wolves.

"Chúng tôi được nghe nhiều về cậu ấy, về khả năng kiến tạo và ghi bàn của Fernandes. Cá nhân tôi cho rằng, cậu ấy sẽ hòa nhập nhanh chóng bởi tính chuyên nghiệp, kỷ luật," cựu danh thủ Man United, Gary Neville chia sẻ trên Sky Sports.

Chiến lược gia người Na Uy, Ole từng ví von Fernandes với huyền thoại Paul Scholes trước đây. Kịch bản được nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ mong chờ nhất là ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ hình thành mối liên kết tuyệt vời với Juan Mata ở khu vực giữa sân.

Trận đấu trước Wolves, có nhiều thời điểm Fernandes chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà; tích cực tranh cướp bóng, kết nối các tuyến; qua đó mở ra không gian thuận lợi cho các đợt tấn công của Quỷ đỏ. 

Bruno Fernandes makes bright start against Wolves but Man Utd still lack cutting edge - Bóng Đá

Những cú sút xa là điểm mạnh nơi Fernandes.

Thống kê sau 90 phút, Fernandes là cầu thủ sở hữu nhiều cú sút nhất trận đấu. Kĩ năng dứt điểm từ xa ấn tượng nơi tân binh 25 tuổi hứa hẹn giúp Ole có thêm "vũ khí" hữu hiệu nhằm xuyên phá hàng thủ số đông của đối phương.

Dù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào; thế nhưng dữ liệu cho thấy một màn trình diễn xán lạn nơi Fernandes khi anh chỉ có ít ngày làm quen với môi trường mới: 111 lần chạm bóng, 88 đường chuyền, tỷ lệ chính xác đạt 78%, 5 pha dứt điểm, quãng đường di chuyển 11.3km.

Fernandes cần thêm thời gian để thích nghi và những vệ tinh xung quanh như Martial, Daniel James cũng cần hình thành mối liên kết đủ tốt với tân binh người Bồ Đào Nha.

Đẳng cấp của Bruno Fernandes

Anh Nguyễn | 18:29 02/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục