Brooklyn Nets có được Andrei Kirilenko

21:07 Thứ sáu 12/07/2013

Cầu thủ của tuyển Nga giành huy chương đồng môn bóng rổ Olympic 2012, Andrei Kirilenko đã quyết định chia tay Minnesota Timberwolves để gia nhập Brooklyn Nets với một bản hợp đồng dài hạn.

Tay ném người Nga đã chấp thuận một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Brooklyn Nets và sẽ được hưởng mức lương 3,1 triệu đô-la khi chơi cho đội bóng của thành phố New York. Mức lương này  của Kirilenko thấp hơn so với khi anh chơi cho Minnesota Timberwolves, nhưng điều quan trọng là ở Brooklyn Nets, Kirilenko sẽ có nhiều cơ hội tham dự play-off hơn.

Andrei Kirilenko. Ảnh: Internet.

Với bản hợp đồng này, Kirilenko trở thành tân binh thứ 3 của Brooklyn Nets cùng với Kevin Garnett, Paul Pierce và Jason Terry. Tất cả đều đã gia nhập Nets từ tháng 06 từ Boston Celtics.

Ông chủ Mikhail Prokhorov của Brooklyn Nets có vai trò rất lớn trong thương vụ này, bởi ông cũng là người gốc Nga. Theo AP, thì Prokhorov đã có trao đổi với Kirilenko trước khi anh quyết định chuyển đến Brooklyn Nets.

Kirilenko bắt đầu thi đấu cho một đội bóng NBA từ năm 2001. Khi đó anh chơi bóng trong 10 năm cho Utah Jazz trước khi quay trở lại Nga để thi đấu cho CSKA Moscow mùa bóng 2011/12. Năm 2012, anh quay trở lại Mỹ để khoác áo Minnesota Timberwolves. Thành tích trung bình của tiền vệ này tại NBA là 12,4 điểm/trận. Anh cũng từng 6 lần dự play-off cùng Utah Jazz.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục