Brighton có thể là trở ngại lớn cho Liverpool trong cuộc đua vô địch

20:44 Thứ năm 28/03/2024

Liverpool đang cạnh tranh rất quyết liệt cho ngôi vô địch Premier League mùa này, nhưng Brighton có thể là chướng ngại vật lớn đối với họ ở trận đấu tới.

Đội bóng của Roberto De Zerbi đã ghi tới 8 bàn trong 3 trận đấu gần nhất với Liverpool tại Premier League, vì vậy chuyến làm khách tới Anfield vào cuối tuần này sẽ không khiến họ phải lo sợ, dù cho chênh lệch về mặt điểm số của hai đội trên bảng xếp hạng lúc này là rất lớn. 

Các học trò của Jurgen Klopp đang bằng đểm với Arsenal ở vị trí đầu bảng xếp hạng, họ có thể dễ dàng thắng các đối thủ khác, nhưng đó không phải là câu chuyện xảy ra với The Seagulls. Brighton đã gây ra rất nhiều vấn đề cho đối thủ trong trận hòa 2-2 ở lượt đi vào tháng 10. 

Trước đó, họ đã cũng chơi cực kỳ thuyết phục khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0 trên sân nhà AMEX ở trận lượt về mùa giải trước. Còn ở chuyến viếng thăm Anfield gần đây nhất, Brighton cũng giành được 1 điểm từ trận đấu điên rồ với tỷ số hoà 3-3 hồi tháng 10 năm 2022. 

Rõ ràng là đội bóng do De Zerbi dẫn dắt đang chứng tỏ mình là đối thủ khó chịu đối với đoàn quân của Jurgen Klopp. Trong 3 lần gặp nhau kể từ đầu mùa giải trước, Brighton đã tạo ra 13 cơ hội lớn trước khung thành của Liverpool. Đáng kể nhất là ở trận làm khách gần nhất, 6 cơ hội lớn đã được The Seagulls tạo ra. 

Brighton có thể là trở ngại lớn cho Liverpool ở trận đấu tới - Bóng Đá

 Brighton gây ra rất nhiều khó khăn cho Liverpool mỗi khi hai đội chạm trán.

Về mặt thống kê, Liverpool là đội Pressing tốt nhất giải đấu, với trung bình đối thủ chỉ thực hiện 8.9 đường chuyền cho mỗi hành động phòng ngự (PPDA). Điều thú vị là Brighton cũng được xếp vào nhóm 4 đội mạnh nhất ở lĩnh vực này, bên cạnh Tottenham Hotspur và Arsenal.

Đội chủ sân Anfiled thường tỏ ra khá mong manh trước những đối thủ đủ dũng cảm để hạ gục họ một cách quyết liệt. Dưới sự dẫn dắt của De Zerbi, Brighton sẽ để đối thủ cầm bóng thoải mái ở hàng thủ, nhưng họ sẽ ngay lập tức gây áp lực lớn khi bóng được chuyển lên tuyến giữa. 

Cách chơi này đã ngăn cản các hậu vệ Liverpool thực hiện các đường chuyền thẳng từ phía sau khi họ gặp nhau, và nó đã tạo ra một số tình huống chuyển đổi trạng thái nguy hiểm cho Brighton. Những pha lập công của Simon Adingra hay Solly March trước đây đều là hệ quả của lối chơi mà De Zerbi đang áp dụng.

The Seagulls chắc chắn sẽ đá như vậy ở Anfield cuối tuần này, nên đội chủ nhà cần phải phân phối bóng chính xác và sắc bén. Trong trận đấu hồi tháng 10 năm ngoái, Brighton đã thực hiện 133 lần gây sức ép ở khu vực giữa sân trước Liverpool, cao hơn so với 104 lần từ đội bóng của Klopp.

Brighton có thể là trở ngại lớn cho Liverpool ở trận đấu tới - Bóng Đá

 Các trận đấu giữa Brighton và Liverpool thường có nhiều bàn thắng. 

Một chiến thuật nữa mà De Zerbi có thể yêu cầu các học trò của mình triển khai ở trận đấu sắp tới chính là chuyển đổi trạng thái thật nhanh. Các cầu thủ chạy cánh của Brighton đã gây ra rất nhiều vấn đề cho Liverpool từ khi ông thầy người Ý lên nắm quyền.

Hệ thống 4-3-3 của Klopp đôi khi có thể bị thu hẹp do yêu cầu tạo nên sự quá tải ở một khu vực cụ thể, nên nếu như Brighton cướp được bóng và nhanh chóng tung ra những đường chuyền xẻ cánh lên phía trên, khung thành của Alisson Beckber sẽ bị đặt trong tình trạng báo động.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu giữa hai đối thủ kỵ rơ này, đó chính là tâm lý. Liverpool đang trong cuộc đua vô địch cực kỳ căng thẳng mà bất kỳ sai lầm nào cũng khiến họ vụt mất cơ hội giành ngôi vương và cuối mùa. Điều này có thể là áp lực khiến cho những đôi chân bên phía chủ nhà không còn thanh thoát.

Sau cùng, với những thế mạnh của mình, Brighton hoàn toàn có thể đánh sập pháo đài Anfield hay kiếm về 1 điểm quý giá trong cuộc cạnh tranh cho một tấm vé dự Europa League mùa sau. Còn với Liverpool, nếu không thể giành chiến thắng, họ rất có thể sẽ phải ôm hận vào cuối mùa.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:46 28/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục