Boxing day thảm họa, 'nhà vua' Man City nhận thất bại ê chề

00:10 Thứ năm 27/12/2018

TinTheThao.com.vnMan City tiếp tục nhận thất bại trước Leicester ngay trong ngày lễ tặng quà.

Trận đấu cuối cùng lượt đi Premier League, Man City có chuyến hành quân đầy sóng gió đến sân Leicester. Đội nhà đang chịu áp lực rất nặng nề sau trận thua Crystal Palace. 4 điểm thua Liverpool, thầy trò Pep Guardiola không chỉ đánh mất cơ hội vô địch 19 vòng đầu tiên mà con đẩy CLB vào tình thế khó khăn. Đoàn quân áo xanh mất quyền được sai lầm và phải giành kết quả khả quan trong chặng đường tới.

Man City - Bóng Đá

Có bàn thắng dẫn trước nhưng Man City lại để thua ngược.

Và điều hiển nhiên, Man City phải đem 3 điểm rời khỏi King Power. Đó là lý do tại sao, Pep tung ra đội hình vô cùng lực và có khả năng tạo đột biến với De Bruyne và Aguero đá chính. Dụng ý của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhanh chóng phát huy tác dụng khi đương kim vô địch nước Anh tạo ra thế trận vô cùng áp đảo và dồn ép đối phương.

Hàng phòng ngự Leicester phải làm việc căng thẳng để khắc chế các pha tấn công máu lửa từ đội khách. Tiếc là, sau 14 phút, Kasper Schmeichel đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha làm bàn của Bernardo Silva từ đường chuyền gọn gàng của Aguero. 1-0 cho Man City và đội bóng càng có tiền đề để tiếp tục áp đặt lối đá lên đối phương.

Thế nhưng, thay vì tỏ ra hoảng loạn và để mất thế trận, thầy trò Claude Puel lại thi đấu khởi sắc và hay hơn cả đại diện thành Manchester. Họ phòng ngự chặt chẽ, khoa học, trong khi đó, phản công cũng rất bài bản, sắc nét. Và đội nhà nhận lại được phần thưởng xứng đáng khi có bàn gỡ hòa ở phút 19 nhờ công của Marc Albrighton sau pha treo bóng đẹp mắt từ Jamie Vardy.

Man City - Bóng Đá

Trận thua thứ 3 của Man City trong thàng 12.

Ở những phút còn lại, đôi bên ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Man City có phần bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành chủ nhà. Về phía "Bầy cáo", họ lại tạo ra không ít nguy hiểm lên đoàn quân Pep Guardiola. Nếu không có sự tỉnh táo của Ederson, đương kim vô địch Premier League đã thủng lưới nhiều hơn 1 bàn. Hiệp 1 khép lại, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, với tâm thế buộc phải thắng, đại diện Manchester dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Sóng gió liên tục được tạo ra trước khung thành Kasper Schmeichel. Aguero, Sterling, Sane và cả De Bruyne lần lượt tạo ra tình huống nguy hiểm. Song, không có bất cứ khác biệt nào xảy đến.

Trong khi trận đấu rơi vào bế tắc thì phút 81, Ricardo Pereira giúp Leicester vươn lên dẫn trước với cú sút xa đánh bại Ederson. Đây là kết quả không ngờ với cổ động viên Man City. Chưa hết, ở những phút cuối, phía đội khách, Delph còn nhận thêm thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống hậu vệ người Anh cố ý đạp vào chân đối thủ.

Vừa bị dẫn trước, vừa phải chơi trong thế thiếu người, Man City đành chấp nhận ra về với thất bại 1-2. Đây là trận thua thứ 3 của đương kim vô địch nước Anh trong tháng 12 và ngày ngày lễ tặng quà. Và không chỉ để Liverpool nâng cách biệt lên 7 điểm, họ còn mất luôn vị trí thứ 2 vào tay Tottenham.

Bạch Băng | 00:07 27/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục