Bóng đá Indonesia lại xảy ra bạo loạn

20:51 Thứ hai 03/04/2023

Những tiếng chửi bới và hành động ném gạch đá vào nhau xuất hiện trong trận đấu giữa PSIS Semarang và PSS Sleman ở vòng 32 giải VĐQG Indonesia (Liga 1).

"Chiến thắng của PSIS Semarang trước PSS Sleman bị lu mờ bởi sự hỗn loạn từ đám đông người hâm mộ", phóng viên Edi Yulianto viết trên tờ Bola. Nhiều khán giả được cho là đã bị thương.

Cuộc bạo loạn xảy ra ở thời điểm cuối hiệp 1 trận đấu diễn ra trên sân sân Jatidiri. Người ta không biết điều gì đã gây ra cuộc đụng độ giữa hai nhóm người hâm mộ. Tuy nhiên, một số CĐV được nhìn thấy chửi bới và ném gạch đá vào đối phương dù được tách ngồi ở 2 khán đài riêng biệt.

Theo Jakarta Post, CĐV quá khích xô xát trên khán đài và nhiều người phải tháo chạy xuống sân để tự cứu mình. Tình hình cũng trở nên căng thẳng ở bên ngoài sân. Một số CĐV không có vé tìm cách phá cửa và trèo được vào trong khán đài.

Vụ hỗn loạn khiến trọng tài phải cho trận đấu tạm hoãn. Các nhân viên y tế và an ninh nhanh chóng có mặt để bảo vệ người hâm mộ. Họ kịp vãn hồi trật tự để hai đội quay trở lại thi đấu. Chung cuộc, chủ nhà PSIS Semarang giành chiến thắng 5-2 trước các vị khách PSS Sleman.

Bóng đá Indonesia lại xảy ra bạo loạn - Bóng Đá

Cổ động viên hai đội ném đá về phía đối phương.

Bóng đá Indonesia đang trải qua giai đoạn khủng hoảng mọi mặt. Tháng 10/2022, họ để xảy ra thảm họa ở sân vận động khiến 125 người thiệt mạng. Tháng 3/2023, chủ tịch tiền nhiệm từ chức. Tệ hơn hết, FIFA đã tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của họ.

Sự kiện bóng đá gần nhất mà bóng đá Indonesia nhắm đến chính là chiếc HCV SEA Games 32. Lần gần nhất họ lên ngôi cao nhất là năm 1991. Indonesia đang cần một cú hích lớn để lấy lại thể diện cho nền bóng đá và SEA Games là đích nhắm của họ.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 20:01 03/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục