BMW: Thương hiệu xe đắt giá nhất năm 2012

14:48 Thứ năm 24/05/2012

BMW một lần nữa lại vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi đắt giá nhất năm 2012.

BMW đã đẩy Toyota xuống vị trí thứ hai trong danh sách những thương hiệu xe lớn nhất thế giới trong thế giới xe, đây là kết quả được công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown đưa ra sau khi thực hiện một cuộc nghiên cứu và khảo sát về 100 thương hiệu lớn nhất thế giới.

Để xác định giá trị của các thương hiệu, Millward Brown đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với hơn 1 triệu người trên toàn thế giới, và thực hiện một số phân tích về kết quả quả kinh doanh và tính hình tài chính của mỗi hãng xe bằng cách sử dụng các dữ liệu từ Bloomberg và Datamonitor.

Doanh số bán hàng hàng năm của BMW đã tăng ở tất cả các thị trường, với doanh số tăng 12% so với cùng kỳ năm 2011. Kết hợp với bản sắc thương hiệu đủ để BMW lần thứ hai đứng ở vị trí đầu tiên về giá trị thương hiệu trong ba năm trở lại đây.


Các thương hiệu khác của Đức nằm trong Top 10 gồm Mercedes-Benz, Volkswagen và Audi. Sự vươn nên của các thương hiệu này một phần là nhờ sự lớn mạnh của thị trường Trung Quốc, nơi các hãng xe tới từ Đức đạt được rất nhiều thành công.

BMW nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng trong năm qua.

Không ngạc nhiên khi trận lụt lịch sử tại Thái Lan vào cuối năm 2011 đã gây hiệu ứng tiêu cực tới những thương hiệu tới từ Nhật Bản. Toyota đã đánh mất vị trí số một, vị trí vốn được giữ qua các năm 2011, và từ năm 2006 đến năm 2009, mặc dù nghiên cứu của Millward Brown cũng chỉ ra rằng “Toyota đã lấy lại được niềm tin từ khách hàng sau những vụ thu hồi xe do các vấn đề liên quan đến chân ga cách đây hai năm”.

Hyundai cũng lần đầu tiên kiếm được một vị trí trong Top 10, nhờ thiết kế, chất lượng và giá cả của những mẫu xe mới. Trong khi đó hãng xe lớn nhất thế giới, General Motors đã bất ngờ không có tên trong bảng danh sách năm nay.

Ba cái tên đầu tiên trong bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới xét trên mọi lĩnh vực là Apple, IBM và Google, với giá trị thương hiệu lần lượt là 182.9 tỷ, 116 tỷ và 107.9 tỷ USD.

Top 10 hãng xe có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2012:

1. BMW: Giá trị thương hiệu: 24.6 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2011

2. Toyota: Giá trị thương hiệu: 21.8 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2011

3. Mercedes-Benz: Giá trị thương hiệu: 16.1 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2011

4. Honda: Giá trị thương hiệu: 12.7 tỷ USD, giảm 11% so với năm 2011

5. Nissan: Giá trị thương hiệu: 9.9 tỷ USD, giảm 2% so với năm 2011

6. Volkswagen: Giá trị thương hiệu: 8.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2011

7. Ford: Giá trị thương hiệu: 7.0 tỷ USD, giảm 5% so với năm 2011

8. Audi: Giá trị thương hiệu: 4.7 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2011

9. Hyundai: Giá trị thương hiệu: 3.6 tỷ USD, giữ nguyên so với năm 2011

10. Lexus: Giá trị thương hiệu: 3.4 tỷ USD, giảm 7% so với năm 2011

MTA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục