BMW thu hồi 1,3 triệu xe trên toàn thế giới

10:02 Thứ tư 28/03/2012

BMW mới đây đã thông báo về chiến dịch thu hồi khoảng 1,3 triệu xe. Những loại xe nằm trong diện thu hồi là các mẫu 5 series và 6 series được sản xuất trong khoảng 2003-2010. Những mẫu xe mới không nằm trong diện thu hồi.

BMW 5 series đời 2007 - Ảnh: Autoblog

Theo tạp chí Autoblog, nguyên nhân của chiến dịch thu hồi là do hệ thống cáp ắc quy ở các mẫu xe trên nhiều khả năng chưa được gắn đúng vị trí. Điều này có thể gây ra hiện tượng xe không thể khởi động hoặc tồi tệ hơn là nổ ắc quy.

Tuy nhiên, cho đến nay, BMW vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào về các vụ tai nạn liên quan đến lỗi kĩ thuật này. Theo thông cáo báo chí của BMW, việc sửa chữa rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian và được thực hiện hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Chi tiết bản thông cáo báo chí của BMW:

 “Để thực hiện một cuộc đo lường chất lượng, BMW hiện nay đang thực hiện chiến dịch thu hồi các mẫu xe 5 series và 6 series được sản xuất trong khoảng giữa năm 2003 và 2010 hiện vẫn đang lưu hành trên thị trường đến các đại lí ủy quyền của hãng để thực hiện một cuộc kiểm tra.

Nguyên nhân của việc thu hồi là do hệ thống cáp ắc quy có thể đã được kết nối chưa chính xác. Điều này có thể dẫn đến việc thiết bị điện bị hỏng, không thể khởi động xe và trong một số trường hợp, có thể bị nổ.
Tuy nhiên, hiện nay, BMW vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào về các vụ tai nạn hoặc chấn thương do lỗi này gây ra.

Các chủ xe sẽ được thông báo bằng văn bản. Những chiếc xe nằm trong diện thu hồi nên đến trung tâm bảo hành của BMW để sửa chữa lỗi trên. Thời gian sửa chữa vào khoảng 30 phút và khách hàng không phải mất phí cho việc này.

Khoảng 1,3 triệu xe trên toàn thế giới chịu ảnh hưởng của cuộc thu hồi này.” 

Hưng Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục