BMW soán ngôi vương của Lexus trong phân khúc xe sang

15:05 Chủ nhật 08/01/2012

BMW đã giành lại ngôi vị thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ từ tay Lexus trong năm 2011, mặc dù Mercedes-Benz đuổi theo sát nút.

BMW tuyên bố doanh số tại Mỹ của hãng này tăng 15%, lên mức 16.834 xe trong tháng 12, đưa doanh số xe cả năm lên 247.907 xe. Con số này đã vượt hơn mức doanh số 245.192 xe cả năm 2011 của Mercedes-Benz, khiến BMW trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ năm 2011.

Con số này không tính tới doanh số của dòng Mercedes Sprinter và BMW Mini, do 2 mẫu này không nằm trong phân khúc xe sang.

Kết quả này đã kết thúc chuỗi 11 năm liên tiếp Lexus nắm giữ ngôi vương trong phân khúc xế sang tại Mỹ. Thương hiệu xe sang của Toyota bị sụt giảm doanh số đáng kể, chỉ bán ra 198.552 xe do sản xuất đình trệ, một hậu quả của động đất và song thần tại Nhật Bản hồi tháng 3. Đây là năm đầu tiên doanh số của Lexus thấp dưới ngưỡng 200.000 xe/năm kể từ năm 1999.

Xếp vị trí ngay sau Lexus là Cadillac với doanh số 152,389 xe; Acura, với doanh số 123,299; Audi với doanh số 117,561; Infiniti bán được 98,461 xe, và Lincoln tiêu thụ được 85,643 xe trong năm 2011.

Doanh số xe sang năm 2011 cũng thấp một cách đáng lo ngại so với thời kỳ đỉnh cao trước đó. Lexus, BMW và Mercedes-Benz từng bán được tương ứng 329,177, 293,795 and 253,277 xe trong năm 2007.

Doanh số của BMW và Mercedes-Benz đều tăng trưởng 13%, so với mức tăng của toàn bộ thị trường là 10%. C-class và M-class SUV là 2 dòng xe bán rất chạy của Mercedes-Benz tại Mỹ. Cả 2 hãng xe đều đưa nhiều chương trình kích cầu mạnh vào 2 tháng cuối năm 2011 nhằm chạy đua doanh số.

Mr Bin | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục