Biến Ukraine thành hiện tượng EURO, Shevchenko bất ngờ chia tay

21:09 Thứ hai 02/08/2021

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Andriy Shevchenko vừa chính thức từ chức huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Ukraine sau một kỳ EURO thành công.

Cựu tiền đạo huyền thoại 44 tuổi được đề xuất một bản hợp đồng mới, nhưng đã quyết định không gia hạn và chia tay đội tuyển quốc gia.

Andriy Shevchenko đã dẫn dắt Ukraine đến trận tứ kết của Giải vô địch châu Âu mùa hè này, trước khi thua cuộc trước đội á quân Anh. Đó là trận đấu cuối cùng của anh trên băng ghế chỉ đạo. Đây chính là thành tích tốt nhất của Ukraine ở EURO, trước đó họ chưa từng vượt qua vòng bảng của giải đấu này.

 Shevchenko quyết định chia tay Ukraine.

Cựu tiền đạo của Dinamo Kiev, AC Milan và Chelsea đang đối diện với một thử thách mới. Anh nói trên trang cá nhân: "Hôm nay hợp đồng của tôi với Liên đoàn bóng đá Ukraine đã hết hạn. Sau 5 năm làm việc chăm chỉ, chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá hiện đại. Tôi biết ơn liên đoàn bóng đá vì cơ hội đã trao cho tôi. Tôi có niềm tin vào tương lai của Ukraine."

Shevchenko đã ám chỉ sau giải vô địch châu Âu rằng anh muốn tiếp tục làm huấn luyện viên câu lạc bộ. Anh được kỳ vọng sẽ trở lại AC Milan trong tương lai để dẫn dắt đội bóng này.

Trong trận đấu đầu tiên của giải vô địch châu Âu, Shevchenko và Ukraine suýt chút nữa đã cầm chân được đội tuyển Hà Lan. Vào vòng 16 đội, họ đã gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Thụy Điển.

Siêu phẩm của Shevchenko cho Chelsea:

 
Thanh Vũ | 20:11 02/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục