Becamex Bình Dương và sự chuyển hướng đến người trẻ

11:01 Chủ nhật 17/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng miền Đông Nam bộ từ trước đến nay vẫn được coi là đội bóng nhà giàu, thích mua “ngôi sao” về hơn là dùng cầu thủ do mình đào tạo, nhưng giờ đây mọi sự đã thay đổi.

Trong trận đấu vòng năm V-League 2016 giữa Becamex Bình Dương và Sanna Khánh Hòa BVN, ngoài chuyện ấn tượng về đà hồi phục của nhà ĐKVĐ, người ta còn chứng kiến bàn thắng thứ ba của Becamex Bình Dương được ghi do một cầu thủ trẻ, mới 19 tuổi, là tiền vệ Trần Duy Khánh.

Duy Khánh tỏa sáng ở V-League. Ảnh: Quang Thịnh.

Đây là một điều rất mới ở Bình Dương, khi mà từ trước đến nay, đội bóng được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” này luôn dùng tiền để mua cầu thủ giỏi từ khắp mọi miền đất nước về dùng, chứ không thấy quan tâm đến vấn đề đào tạo và sử dụng người trẻ. Chính điều này góp một phần không nhỏ cho việc CLB của tỉnh Bình Dương nhưng chỉ có mỗi Anh Đức là người địa phương, khiến khán giả có phần “chán” trong việc theo dõi đội bóng, sân vận động Gò Đậu ngày càng vắng người xem chứ không còn đông đúc như hồi 2007, 2008 nữa.

Hiện giờ thì lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã cho thấy sự chuyển hướng của mình. HLV Đặng Trần Chỉnh lui về làm công tác đào tạo trẻ, và sau ba năm, khi quay lại với chức danh Giám đốc kỹ thuật, ông mang theo năm cầu thủ U19 về đội một của Becamex Bình Dương.

Trần Duy Khánh thì vừa ghi bàn trước Sanna Khánh Hòa BVN, trước đó, một cầu thủ khác là Nguyễn Trọng Huy, cũng mới 19 tuổi, không những được thử lửa V-League mà còn được đá ở cả AFC Champions League.

Trọng Huy được sử dụng ở cả AFC Champions League. Ảnh: Đình Viên.

Không chỉ chú trọng lứa U19, U21, các lứa nhỏ hơn như U13, U14, U15 đều nhận được sự quan tâm, các đội này do những HLV trước đây là danh thủ của Bình Dương như tiền vệ Nguyễn Đại Ninh, trung vệ Trương Văn Hải,... trực tiếp hướng dẫn. Đây thực sự là một chiến lược dài hơi, nhằm tạo ra một Becamex Bình Dương với lực lượng do chính mình đào tạo, tạo nên bản sắc địa phương ở đội bóng đất Thủ.

Để có được một nền tảng vững chắc cho tương lai, hướng đi chú trọng đào tạo cầu thủ trẻ là đúng đắn và cần thiết. Với một đội hình nhiều “ngôi sao” như Bình Dương, việc lần lượt đưa cầu thủ lên cho các đàn anh chất lượng kèm cặp sẽ rất dễ mang đến kết quả tốt. Nếu cứ đi đúng hướng, vài năm tới đội bóng đất Thủ đã mạnh sẽ càng thêm mạnh, lấy lại sức hút trước đây của mình với khán giả.

Các đội bóng trẻ của B.Bình Dương liên tục gặt hái danh hiệu trong những năm gần đây. Ảnh: Internet.

CLB Becamex Bình Dương, từ trước đến nay luôn được xem là biểu tượng cho sự thành công, chỉ sợ họ không làm, chứ một khi đã bắt tay vào làm thì người hâm mộ có lý do để mà tin tưởng.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:41 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục