Bayern chia tay thần đồng Nhật Bản

15:28 Thứ năm 02/02/2012

Đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga vừa quyết định không ký hợp đồng với cầu thủ 19 tuổi Takashi Usami. Anh sẽ trở về CLB chủ quản Gamba Osaka của J-League vào ngày mai.

Usami gia nhập Bayern tháng 6 năm ngoái sau khi lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG Nhật Bản. Cùng thời điểm đó, anh được ca ngợi sẽ trở thành "Arjen Robben mới" của sân Allianz Arena. Tuy nhiên, sau giai đoạn lượt đi Usami mới chỉ có 1 bàn sau 3 trận cho Hùm xám. Đó là pha lập công tại cúp Quốc gia Đức hôm 26/10. 2 trận đấu trong màu áo đỏ còn lại của Usami là tại Bundesliga và Champions League (đều vào sân thay người).

Usami (trái) trong trận đấu với Man City tại Champions League - Ảnh Daylife

Bất chấp việc ghi cả 5 bàn trong chiến thắng 5-0 của Bayern trước một đội bóng nhỏ của Qatar hồi tháng trước, Usami vẫn không thuyết phục được BLĐ đội bóng Đức ký hợp đồng chính thức với mình.

Điều này cũng có nghĩa là Usami sẽ sớm phải trở lại đội bóng chủ quản Gamba Osaka."Tôi thật sự lấy làm tiếc cho Usami nhưng hy vọng rằng cậu ấy đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm", chủ tịch Kikuo Kanamori của Gamba nói, "Chúng tôi rất vui khi chào đón cậu ấy trở về".
Tuy nhiên, đó không phải là ý định của cầu thủ 19 tuổi từng giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Nhật Bản năm 2010" này. Anh muốn tiếp tục được cọ xát với môi trường đỉnh cao, và do đó đang tích cực liên hệ để được chơi bóng, dù chỉ là theo dạng thử việc, với một đội bóng lớn khác ở châu Âu.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục