Barcelona lên kế hoạch mùa Hè cho Neymar: Đánh bóng “báu vật”

14:06 Chủ nhật 09/06/2013

Như đã biết, Neymar sẽ trở lại Barcelona để chuẩn bị cho mùa giải mới vào ngày 29/07. Tuy nhiên, “Tiểu Pele” sẽ có rất thời gian để nghỉ ngơi sau Confederations Cup. Bởi ngay từ lúc này, BHL Barca đã đưa ra một lịch trình làm việc cực kỳ chi tiết dành cho ngôi sao người Brazil trước khi quay về Nou Camp.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Bài tập về nhà

“Neymar, làm việc trong kỳ nghỉ”, tác giả Joaquim Piera đã đặt tiêu đề như vậy cho bài viết của mình trên tờ Sport số ra ngày hôm qua. Qua đó, không khó để hình dung ra rằng, ngôi sao người Brazil sẽ không thể có một kỳ nghỉ thoải mái như trước đây. Thay vì được nắm tay cô bạn gái Bruna Marquezine vui đùa với biển xanh, cát vàng hoặc tham dự những bữa tiệc sôi động cùng vũ điệu Samba rực lửa, Neymar sẽ phải tuân thủ bản kế hoạch dài… 2 trang do BHL Barca soạn thảo và được thuyền trưởng Tito Vilanova “đóng dấu”.

Neymar da Silva Santos Júnior

Trên lý thuyết, trong trường hợp ĐT Brazil lọt vào trận chung kết Confed Cup vào ngày 30/06, Neymar mới bắt đầu kỳ nghỉ hè, nhưng thực chất là vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt theo giáo án của các chuyên gia thể lực Barca. Một số HLV thể lực và bác sỹ của đội chủ sân Nou Camp đã được giao nhiệm vụ “kèm cặp” Neymar trong gần một tháng trước khi “Tiểu Pele” trở về Barca. Chuyên gia thể lực Francesc Cos cho biết, Neymar sẽ phải hoàn thành một loạt các bài tập nhỏ ngay tại nhà riêng để duy trì thể trạng tốt nhất và tránh tình trạng tăng cân. Mặt khác, để “thay đổi không khí” cho ngôi sao người Brazil, BHL Barca cũng chuẩn bị sẵn chương trình tập luyện ngoài trời cho Neymar bằng các môn thể thao như bóng chuyền bãi biển, leo núi, quần vợt, bơi và golf.
Nhiệm vụ khó dần

Tới tuần thứ 3 của kỳ nghỉ, Neymar sẽ phải bắt đầu tuân thủ các bài tập nặng hơn. Khi ấy, chân sút 21 tuổi này chủ yếu làm việc với quả tạ, xà đơn, xà kép,… Và đặc biệt, Neymar sẽ phải chạy bộ trên núi hoặc ở bãi biển ít nhất 1 giờ/ngày. Trong tuần cuối cùng của kỳ nghỉ, theo kế hoạch, Neymar sẽ có 4 ngày để “học” phong cách chơi bóng của Barca.
Liên quan đến chế độ ăn uống, Barca vẫn chưa có một kế hoạch cụ thể nào ngôi sao người Brazil. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn cho “Tiểu Pele” ăn các món ăn giàu hàm lượng carbohydrate như mì ống. Có thể, không ít ý kiến cho rằng, kế hoạch của Barca có phần khắt khe đối với Neymar. Nhưng theo lối so sánh đầy hình ảnh của cây bút Joaquim Piera, Barca đang đánh bóng “báu vật” của mình. Bởi lẽ, tất cả các cule đều mong đợi một Neymar sung mãn và hiệu quả nhất khi trở lại Nou Camp.

Neymar chỉ nhận lương cao thứ 6 tại Nou Camp

Dù đang là cầu thủ có giá trị thương mại lớn nhất thế giới (theo đánh giá của Tạp chí SportsPro, Neymar vẫn chỉ xếp thứ 6 trong bảng lương tại Barcelona. Tờ Sport không tiết lộ cụ thể mức lương của từng thành viên Azulgrana. Chỉ biết rằng, ngôi sao người Brazil đứng sau Messi, Xavi, Iniesta, Villa và Pique trong danh sách những cầu thủ hưởng thù lao cao nhất ở Nou Camp. Sở dĩ như vậy là bởi Barca không muốn phá vỡ cơ cấu trả lương bấy lâu nay. Hơn nữa, Neymar cũng không sợ… thiệt. Bởi theo điều khoản trong HĐ, mức lương của anh sẽ tự động được nâng lên tùy theo số danh hiệu của Barca mùa tới. Một chi tiết quan trọng nữa là Neymar sẽ được hưởng toàn bộ thu nhập từ bản quyền hình ảnh của mình.
Joaquim Piera | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục