Barca “tặng quà noel” bất ngờ cho thủ thành Jose Pinto

14:52 Chủ nhật 23/12/2012

Barca bất ngờ gia hạn hợp đồng tiếp tục với thủ môn dự bị José Pinto thêm hai mùa bóng nữa. Trước đó, có thông tin CLB xứ Catalan đang tìm người khác đóng thế cho Victor Valdes.

Món quà noel đầy bất ngờ đến với gia đình Pinto trong mùa giáng sinh khi anh và câu lạc bộ Barca đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng đến năm 2014. Ngạc nhiên là bởi trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Barca đang tìm người khác vào vai trò dự bị cho Valdes.

Jose Pinto. Ảnh: Getty

Pinto đầu quân cho Barca vào mùa 2007/08, vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, như một sự thay thế cho Albert Jorquera – thủ thành thời điểm đó gặp phải chấn thương dài hạn. Pinto được cho mượn từ Celta de Vigo, sang đến mùa giải tiếp theo anh chính thức được Barca mua đứt khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 mùa rưỡi. Pinto khi đó mang áo số 52.

Mặc dù không muốn được người hâm mộ nhớ đến như là một thủ môn của chỉ những trận cầu thuộc Copa del Rey, trên thực tế, kể từ khi Guardiola dẫn dắt Barca cho đến hiện tại dưới thời Tito Vilanova, Pinto vẫn chỉ là một thủ môn mang tính chất dự bị. Riêng ở đấu trường Copa del Rey, Pinto bắt chính trong mọi trận đấu trong suốt hơn 4 năm qua, tổng cộng 34 trận. Và với Pinto trong khung gỗ, Barca đã giành được 2 danh hiệu Copa vào 2008/09 và 2011/12.

Trong năm 2012 này, Pinto đã bắt chính ở 3 trận thuộc Copa del Rey (2 trận lượt đi và về trước Alaves và trận lượt đi trước Cordoba), ngoài ra là 1 trận tại Champions League (trước Benfica trên sân nhà Camp Nou). Nhưng không chỉ ở Copa, cầu thủ “già” nhất đội này cũng bắt một số trận ở Liga (14 trận) và tại Champions League (4 trận).

TTT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục