Barca có cơ hội vô địch Europa League cao hơn MU, Arsenal

17:50 Thứ ba 25/10/2022

Trang thống kê FiveThirtyEight đánh giá những ứng cử viên cho danh hiệu Europa League 2022/23. Barcelona dù đang chơi ở Champions League vẫn có tỷ lệ vô địch cao nhất.

 - Bóng Đá

FiveThirtyEight nhận định Barca có 94% khả năng dự vòng knock-out Europa League 2022/23. Điều này đồng nghĩa CLB xứ Catalonia không còn nhiều hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League mùa này. Xác suất để thầy trò HLV Xavi Hernandez lên ngôi vô địch Europa League là 24%, cao hơn tất cả.

 - Bóng Đá

Sở dĩ có chuyện này là bởi đội chủ sân Camp Nou tiến sát việc rơi xuống Europa League mùa thứ hai liên tiếp. Nếu Inter Milan thắng Plzen ở lượt tiếp theo, Barca chắc chắn bị loại ngay cả khi họ hạ được Bayern. Sau 4 lượt trận, Barca chỉ giành được 4 điểm, kém Inter và Bayern lần lượt 3 và 8 điểm.

 - Bóng Đá

Arsenal được đánh giá là ứng viên thứ hai ở Europa League, với 14% khả năng vô địch. Tại vòng bảng mùa này, "Pháo thủ" duy trì thành tích toàn thắng cả 4 lượt trận và giành được 12 điểm tối đa.

 - Bóng Đá

Phong độ của Arsenal ở giải quốc nội cũng khá tốt. Sau khi để Southampton cầm hòa 1-1 hôm 23/10, Arsenal vẫn đứng đầu Ngoại hạng Anh với hai điểm nhiều hơn Man City. Từ đầu mùa, đội chủ sân Emirates thắng 9 trên 11 trận và chỉ thất bại duy nhất một trận trước MU.

 - Bóng Đá

Ajax có 10% cơ hội vô địch Europa League mùa này. Cũng như Barca, đội bóng Hà Lan vẫn đang góp mặt tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, thành tích của họ không tốt.

 - Bóng Đá

Nhà đương kim vô địch Eredivisie 2021/22 đang xếp thứ 3 ở bảng A, kém Liverpool và Napoli lần lượt 6 và 9 điểm. Ajax tụt dốc không phanh tại Champions League và không còn trình diễn được lối đá hấp dẫn.

 - Bóng Đá

Dù vậy, Ajax vẫn được đánh giá cao hơn MU. FiveThirtyEight cho rằng "Quỷ đỏ" chỉ có 6% cơ hội lên ngôi vô địch Europa League mùa này. Thực tế, phong độ thiếu ổn định của thầy trò HLV Erik ten Hag là điều đáng lo ngại.

 - Bóng Đá

Hiện tại, MU đứng nhì bảng E, kém Real Sociedad 3 điểm. Lần gần nhất góp mặt ở Europa League, đội chủ sân Old Trafford để thua Villarreal trong trận chung kết mùa 2020/21.

 - Bóng Đá

FiveThirtyEight thống kê tỷ lệ vô địch của các đội bóng đang chơi hoặc có thể góp mặt ở Europa League mùa này.

Hiểu Phong - Zing.vn | 15:55 25/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục