Barca bán Afellay và Villa với giá rẻ: Tân vương La Liga lại hóa thành “gà”

15:15 Thứ sáu 17/05/2013

Danh tiếng, hùng mạnh, sở hữu những nền tảng vững chắc về nhiều mặt, Barca đã, đang và luôn trở thành niềm mơ ước lớn lao của giới quần đùi áo số. Chỉ có điều, khi các ngôi sao đến Nou Camp rồi rời đi, họ lại chỉ góp phần làm cho bộ mặt “Gã khổng lồ” xứ Catalan thêm xấu xí.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Ngày 16/05/13, khi gần như toàn bộ chuyển động tại Nou Camp đều hướng đến mục tiêu duy nhất là mùa giải 2013/14, Barca vội vã bán để rồi chuẩn bị mua. Họ bán những đi các nhân tố không đủ sức tồn tại trong môi trường giàu tham vọng của một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới và mua về một vài tên tuổi đình đám nhất, được khao khát nhất. Điển hình trong danh sách mua của tân vô địch La Liga là Neymar.

David Villa giờ chỉ có giá 12 triệu euro

Tạm gác lại câu chuyện về Thần đồng bóng đá Brazil vì chưa thể kiểm chứng Neymar có phù hợp với Tiqui-taca hay không, báo chí xứ đấu bò đang rầm rộ cả lên trước thông tin Ibrahim Afellay sẽ ra đi với giá 3 triệu euro. Cầu thủ người Hà Lan đang thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo Schalke. Chấn thương liên miên khiến tiền vệ 27 tuổi mới có 4 bàn thắng sau 13 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, một con số gây thất vọng. Và Barca chẳng cần đợi đến hết mùa giải, đăng luôn thông báo: Chỉ cần 3 triệu, bạn sẽ có Afellay.

Con số này đúng bằng số tiền Barca bỏ ra để thuyết phục PSV nhả Afellay vào cuối năm 2010. Barca coi như hòa vốn. Nhưng ngoài  Afellay, một cái tên đình đám hơn đã được đính kèm trong “mớ hàng” mà Barca bày lên thị trường chuyển nhượng vào ngày hôm qua. Là David Villa, siêu tiền đạo được Valencia nhượng lại cho đội bóng vừa bước lên đỉnh La Liga lần thứ 22 với giá 40 triệu euro vào tháng 5/2010. Nhà báo Celes Piedrabuena của tờ Mundo Deportivo khẳng định, Barca đã bán Villa cho Tottenham.

Hồi đầu tháng 5, đích thân HLV Andre Villas-Boas đã đến xứ Catalan để trực tiếp đàm phán đưa Villa tới xứ Sương mù. Barca gần như không có động thái hồi đáp trong vòng 2 tuần song khi Piedrabuena nói như đinh đóng cột rằng, cựu tiền đạo Valencia chắc chắn khoác áo Tottenham vào mùa giải tới, NHM đa nghi nhất cũng phải tin đến 90%. Villa mang về cho CLB của Chủ tịch Sandro Rosell bao nhiêu tiền? Là 10 triệu bảng (khoảng 12 triệu euro).

Tiền vệ Xavi vừa đăng đàn bày tỏ quan điểm, Barca không cần mua thêm bất kỳ cầu thủ nào vào mùa hè này. Có lẽ Xavi cũng đang lo, mua về rồi lại phải bán đi, bán hòa thì không sao, cứ như Villa hay trước đó là Ibrahimovic, Henry…, Barca tiếp tục bị coi là “gà” cũng chẳng phải do bị đặt điều.
Lê Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục