Báo Nhật tố HLV Miura chỉ thích thử nghiệm triết lý cá nhân

16:43 Thứ hai 18/01/2016

Khi bình luận về những chiến thuật mà HLV Toshiya Miura áp dụng cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, nhà báo Nakai Masahiro của tờ Sponichi đã không ngần ngại nói rằng, vị chiến lược gia 53 tuổi chỉ thích thử nghiệm triết lý cá nhân, mà không quan tâm tới kết quả. Điều ông từng làm khi dẫn dắt Omiya Ardija, Vissel Kobe hay Ventforet Kofu... trước đây

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia tối qua, Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã quyết định tường thuật trực tiếp trên kênh sóng của mình nhằm giúp người hâm mộ nước nhà có cơ hội theo dõi một trận đấu thuộc giải đấu tầm khu vực do một HLV của họ là Toshiya Miura dẫn dắt. So với U23 Nhật Bản, rõ ràng U23 Việt Nam ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn, vậy nên chẳng bất ngờ khi các chàng trai áo đỏ để thua 0-2 trước U23 Australia và chính thức nói lời chia tay VCK U23 châu Á.

HLV Toshiya Miura bị chỉ trích vì thích thử nghiệm. Ảnh: Internet.

Một số phóng viên Nhật Bản khi chứng kiến lối chơi của U23 Việt Nam trước U23 Australia và đặc biệt là trước U23 Jordan ở lượt trận đầu tiên (thua 1-3), đã tỏ ra khá thất vọng. Cũng như nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam, họ không hiểu vì sao HLV Miura lại quyết định áp dụng lối chơi giàu thế lực, thường xuyên phát động tấn công bằng bóng dài cho U23 Việt Nam, nhất là khi đội tuyển vốn không có nhiều cầu thủ cao to, thậm chí thể hình còn thuộc loại kém nhất giải.

Nhà báo Nakai Masahiro của tờ Sponichi, một người đã theo sát các diễn biến của U23 Việt Nam từ ngày có mặt tại Qatar cho tới trận thua U23 Australia tối qua, đã đưa ra những bình luận mang tính chỉ trích với vị HLV đồng hương của mình. Theo đó anh ám chỉ rằng, HLV Miura chỉ đang cố gắng thử nghiệm các triết lý cá nhân mà không quan tâm tới kết quả của U23 Việt Nam.

“Tôi nghĩ đây là một thói quen khó bỏ với Miura. Ban đầu ông ấy làm việc rất khoa học, nhưng rồi bắt đầu cảm tính và thường cố gắng thử nghiệm các triết lý cá nhân của mình, thay vì quan tâm tới kết quả trận đấu. Hồi ở Omiya Ardija, Vissel Kobe và Ventforet Kofu, ông ấy cũng từng làm vậy, khiến thành tích đội bóng đi xuống và rồi bị sa thải”, nhà báo Masahiro nhận định.

Đúng như nhà báo Nakai Masahiro phân tích, trong suốt hơn 1 tháng qua, HLV Miura liên tục có những thử nghiệm, ngay cả đến khi bước vào giải đấu ông cũng không ngừng thay đổi, từ bố trí các đội hình thi đấu khác nhau, rồi xếp cầu thủ đá trái kèo, luôn chuyển băng đội trưởng... Tất cả tạo ra một sự xáo trộn mà ngay cả các học trò của ông cũng không biết đâu mà lần. Phải chăng vì sắp hết hợp đồng với VFF và chuẩn bị về Nhật Bản nên ông Miura quyết định thử nghiệm những triết lý cá nhân ở một giải đấu chất lượng, xem liệu mình có đi đúng hướng?

Đông Hưng | 16:00 18/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục