Báo Nhật Bản "sốc" vì ĐT Việt Nam; CĐV châu Á khen ngợi thầy trò HLV Troussier

05:40 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnTruyền thông châu Á tỏ ra hết sức bất ngờ về màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản vào chiều ngày 14/01.

Báo Nhật Bản "sốc" vì ĐT Việt Nam

Truyền thông Nhật Bản tỏ ra hết sức bất ngờ với màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam trong màn đụng độ những chiến binh Samurai xanh ở trận mở màn bảng D, Asian Cup 2023. Tờ Sponichi viết: "Có lẽ các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản thật sự ‘sốc’ với cách nhập cuộc này với đội tuyển Việt Nam. Trong mơ cũng không nhiều người nghĩ đội tuyển Việt Nam dẫn trước Nhật Bản. Thật may khi chúng ta đã lấy lại lợi thế trước khi hiệp 1 khép lại. Rất lâu rồi chúng ta mới trải qua cảm giác lo sợ này”.

Điểm tin Asian Cup  - Bóng Đá

Báo chí Nhật Bản sốc khi Việt Nam liên tục ghi bàn. Ảnh: VFF.

Trong khi đó, tờ  News Yahoo Japan mô tả: "Thật bất ngờ, đây là lần đầu tiên sau 4 năm 2 tháng, Nhật Bản để thủng lưới nhiều bàn trong hiệp 1. Lần gần nhất CĐV trải qua cảm giác này là kể từ trận giao hữu quốc tế với Venezuela hồi tháng 11.2019. Trong bảng xếp hạng thế giới mới nhất, Nhật Bản đứng thứ 17, cao nhất châu Á, còn Việt Nam đứng thứ 94. Nhưng nhìn vào những gì trên sân, chẳng ai nhớ gì về bảng xếp hạng cả. Thực tế diễn ra quá khác với những gì mà các chuyên gia đã nhận định. Điều chúng ta hơn hẳn Việt Nam trong hiệp 1 là Nhật Bản có những cá nhân quá xuất sắc”.

CĐV châu Á khen ngợi thầy trò HLV Troussier

Rất nhiều CĐV ĐNÁ tỏ ra cảm phục về màn trình diễn đáng khen của Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội trước Nhật Bản vào chiều ngày 14/01. Một bình luận cho hay: "Một trận đấu thực thụ, ĐT Việt Nam quá tuyệt vời". CĐV Mohmad Adl cũng bình luận ngắn gọn: "Việt Nam quả thực là một đội đáng nể".

Điểm tin Asian Cup  - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thi đấu tốt trước Nhật Bản. Ảnh: VFF.

Một tài khoản khác cho biết: "ĐT Việt Nam đã cho thấy rằng họ sử dụng cả một đội tuyển toàn cầu thủ thi đấu trong nước cũng có thể cạnh tranh với Nhật Bản, đội sử dụng gần như cả một đội gồm những cầu thủ thi đấu ở châu Âu". Hoặc: "Thật không thể tin được, ĐT Việt Nam thậm chí có thể đối đầu với Nhật Bản như thế này".

HLV Nhật Bản thừa nhận vất vả

Trong phần phát biểu sau trận đấu HLV Hajime Moriyasu thừa nhận ĐT Nhật Bản đã gặp nhiều khó khăn trước Những chiến binh Sao Vàng. Ông nói: "Thực tế trước đội tuyển Việt Nam dạy cho chúng tôi rằng chẳng có trận nào dễ dàng ở Asian Cup 2023. Song, Nhật Bản đã bình tĩnh và thích ứng kịp thời để giành trọn vẹn 3 điểm".

"Đội tuyển Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi đội bị gỡ hòa rồi rơi vào thế phải rượt đuổi. Chúng tôi không thể chơi bóng áp đặt. Dù còn những nuối tiếc khi chưa đạt trọn vẹn mục tiêu, nhưng chiến thắng vẫn tiếp thêm tự tin để đội hướng đến các trận tiếp theo", chiến lược gia Nhật Bản đánh giá.

ĐT Việt Nam có thể xếp nhì bảng

Đó là đánh giá của HLV Philippe Troussier về hành trình của ĐT Việt Nam sau màn đọ sức cùng Nhật Bản. Chiến lược gia người Pháp phát biểu sau trận: "Trận đấu này không mang ý nghĩa knock -out, vậy nên chúng ta phải đặt vào tổng thể của cả ba trận đấu vòng bảng này. Hôm nay Việt Nam ghi hai bàn, đồng thời không phải nhận thẻ phạt nào cả. Vì thế tôi nghĩ tỷ số thua 2-4 có ích hơn rất nhiều cho chúng tôi, so với việc thua cách biệt hai bàn, kiểu như 0-2."

Điểm tin Asian Cup  - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier hài lòng vì ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

"Tóm lại, sau trận hôm nay, chúng tôi vẫn hướng đến mục tiêu của Việt Nam tại giải đấu này là đội thứ ba có thành tích tốt nhất, hoặc nếu tốt hơn nữa là hướng đến vị trí thứ hai".

UAE, Iran chứng tỏ sức mạnh tại Asian Cup

Tối 14 và rạng sáng 15/01, 2 cặp đấu đầu tiên của bảng C Asian Cup 2023 đã đồng loạt diễn ra. UAE được đánh giá mạnh hơn đã giành chiến thắng 3-1 trước Hong Kong. Tuy nhiên, đây là trận đấu không hề dễ dàng với đại diện Tây Á khi họ đã bị đối thủ gỡ hòa sau khi dẫn trước trong hiệp 1 trước khi giành 3 điểm trọn vẹn. Ở màn đọ sức còn lại, Iran cũng thắng 4-1 trước Palestine.

Danh Nguyễn | 05:10 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục