Bạn đã hiểu vì sao Mohamed Salah đang trở lại mạnh mẽ chưa?

15:59 Chủ nhật 28/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMohamed Salah đang thăng hoa sau giai đoạn tập trung cùng ĐTQG, anh góp dấu giày vào 2/3 số bàn thắng trong 3 trận gần nhất của Liverpool.

Không 1 bàn thắng, không 1 kiến tạo ở 3 trận liên tiếp trong giai đoạn cuối Tháng Chín, đầu Tháng Mười, Salah gặp không ít hoài nghi thậm chí là chỉ trích của nhiều người. Tuy nhiên, mọi chuyện đã được anh giải quyết nhanh gọn sau đợt tập trung cùng ĐTQG.

Với 1 bàn, 2 kiến tạo trong cuộc chiến với Cardiff đêm qua, Salah đã góp công vào 6/9 bàn thắng của Liverpool trong 3 trận gần nhất. Tiền đạo Ai Cập đang trở lại với hình ảnh đáng sợ mùa trước đồng thời khẳng định anh vẫn là ngôi sao tấn công hàng đầu của Liverpool. Vậy nguyên nhân nào giúp Salah hồi sinh ngoạn mục và nhanh chóng như vậy?

Bạn đã hiểu vì sao Mohamed Salah đang trở lại mạnh mẽ chưa? - Bóng Đá

 Salah đóng góp dấu giày vào 6/9 bàn thắng gần nhất của Liverpool.

Công đầu trong chiến tích này phải kể đến HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã có những thay đổi xuất sắc sau giai đoạn tập trung ĐTQG để giúp Mohamed Salah trở nên tốt hơn. Không còn để Salah hoạt động nhiều bên cánh, Klop táo bạo đẩy anh vào trung tâm, thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Nhiều người sẽ cảm thấy lạ lùng với cách thay đổi của Klopp bởi Salah là một cầu thủ kỹ thuật và thích hợp hoạt động ngoài biên nhiều hơn. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, cơ hội để Salah có thể thoải mái tung hoành sau một mùa giải thăng hoa gần như là không có. Nhận ra được mối nguy hiểm của ngôi sao Ai Cập, các đối thủ luôn có biện pháp khóa chặt bên cánh mà Salah thi đấu (thường là cánh phải), khiến anh bị đẩy xa khỏi khung thành.

Thế nên, việc đẩy Salah vào trung tâm giúp anh tiến gần hơn cầu môn đối thủ, từ đó tận dụng sự tinh quái cũng như khéo léo để chớp thời cơ ghi bàn. Ngoại trừ quả penalty trong cuộc chiến với Crvena zvezda, cả 3 bàn thắng còn lại của Salah đều có cùng kịch bản như vậy. Ngoài ra, ở vị trí trung tâm, Salah có thể thoải mái dạt sang hai cánh khi cần thiết, tạo nên sự hỗn loạn và mất tập trung cho đối thủ.

Bạn đã hiểu vì sao Mohamed Salah đang trở lại mạnh mẽ chưa? - Bóng Đá

 Salah có mặt đúng lúc trong vòng cấm mở tỉ số trước Cardiff đêm qua.

Để phục vụ cho vị trí mới của Salah, Klopp cũng chuyển từ đội hình 4-3-3 sang 4-2-3-1. Roberto Firmino đá hộ công, Sadio Mane vẫn đá cánh trái như thường lệ, còn vị trí biên phải sẽ là Xherdan Shaqiri hoặc Adam Lallana. Thay đổi này giúp The Kop trở thành một đội bóng khó lường hơn về chiến thuật, sẵn sàng luân chuyển giữa 4-3-3 và 4-2-3-1 khiến đối thủ không dễ để bắt bài. Một mũi tên bắn trúng hai đích của Jurgen Klopp!

Thành Đạt | 15:05 28/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục