Ba hảo thủ của tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ xé lưới Iraq

09:13 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận đại chiến giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội. Với nhiều hảo thủ đang có phong độ rất cao góp mặt trong đội hình, đồng thời được thi đấu trên sân nhà tin rằng đội bóng áo đỏ cũng sẽ đôi lần xé lưới đội bóng đến từ vùng Vịnh.

Công Phượng

Nếu có cầu thủ nào đó của đội bóng áo đỏ xé lưới Iraq trong trận đại chiến sắp tới trên sân Mỹ Đình, thì gần như chắc chắn người đó sẽ là Công Phượng.

Được triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào phút chót để thay thế Vũ Minh Tuấn do tiền vệ của Than Quang Ninh bị chấn thương, Công Phượng đang tỏ ra rất vui vẻ và háo hức chờ đợi được ra sân trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia trong một trận đấu chính thức.

Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng trước đối thủ Iraq khi được thi đấu cùng những đồng đội dày dặn kinh nghiệm. Ảnh: Quang Thắng.

Còn nhớ cách đây không lâu, tiền đạo gốc Nghệ An cũng đã có dịp “đứng chung sân” với các bậc đàn anh trong đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu với Man City. Tuy nhiên do chỉ được vào sân 5 phút nên trong trận đấu đó Công Phượng đã không thể hiện được gì nhiều. Thế nhưng lần này rất có thể mọi chuyện sẽ khác.

Miura đang rất ấn tượng với phong độ tuyệt vời của tiền đạo gốc Nghệ An (ghi được 7 bàn trong màu áo U23 Việt Nam, 6 lần xé lưới đối phương trong màu áo CLB HAGL) và không ngoại trừ khả năng Công Phượng sẽ được ra sân ngay từ đầu sát cánh cùng đàn anh Công Vinh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng nhờ đó Công Phượng sẽ có nhiều đất diễn hơn so với trận giao hữu trước đây.

Sở hữu khả năng đi bóng thiên tài, sút phạt cực tốt, cùng những pha chạy chỗ thông minh, nếu được sự hỗ trợ hết sức thuận lợi từ những tiền vệ đẳng cấp như Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Huy Hùng....cùng sự dìu dắt của đàn anh Công Vinh, Công Phượng hoàn toàn có thể xé lưới đối phương trong một phút giây thăng hoa giàu cảm xúc giống như những gì anh đã từng làm được trong trận đấu với U19 Úc cách đây một năm.

Trọng Hoàng

Minh Tuấn bị loại do chấn thương vì vậy mà nhiều khả năng vị trí tiền vệ phải của tuyển Việt Nam sẽ do Trọng Hoàng đảm nhiệm. Được HLV Thanh Sơn tin tưởng và trao suất đá chính, Hoàng "bò" đã thi đấu hết sức ấn tượng và ghi nhiều bàn thắng quan trọng giúp B. Bình Dương vô địch V.League trước nhiều vòng đấu.

Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng sút xa tốt, Trọng Hoàng hứa hẹn sẽ mang đến những bàn thắng xuất thần trước Iraq. Ảnh: Internet.

Thể hình dày cơm, sức rướn và tốc độ cực tốt, sự có mặt của Trọng Hoàng sẽ khiến cho khả năng tranh chấp bóng của đội tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể. Đặc biệt tiền về gốc Nghệ An rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng đến từ Tây Á.

Sở hữu kỹ thuật thượng thừa, khả năng sút xa cực tốt, nếu thi đấu đúng phong độ cộng thêm một chút may mắn, Trọng Hoàng hoàn toàn có thể chọc thủng lưới Iraq trong một phút xuất thần, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam chiến thắng trong trận đấu hết sức quan trọng này.

Công Vinh

Có thể nói Công Vinh chính là cầu thủ được HLV Miura và người hâm mộ đặt sự kỳ vọng nhiều nhất bên phía đội tuyển Việt Nam trong trận chiến một mất một còn với đội bóng đến từ vùng Vịnh tại Mỹ Đình tới đây.

Lê Công Vinh vẫn là niềm hi vọng số 1 của ĐT Việt Nam trong cuộc đón tiếp đội bóng đến từ Tây Á. Ảnh: Internet.

Kinh nghiệm thi đấu dày dặn, chạy chỗ thông minh, khả năng dứt điểm cực tốt chính là thế mạnh và là chìa khóa giúp tiền đạo xứ Nghệ giải bài toán mang tên Iraq trong trận đại chiến sắp tới.

Nếu nhận được sự hỗ trợ thuận lợi, kịp thời từ phía đồng đội, thi đấu đúng phong độ vốn có, cộng thêm một chú may mắn, CV9 hoàn toàn có thể khuất phục thủ thành Iraq trong một trận đấu thăng hoa, qua đó giữ 3 điểm ở lại Mỹ Đình, đồng thời giúp Việt Nam tạo lợi thế trong cuộc đua giành một vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục