Atletico Madrid: “Người khổng lồ” trong bóng tối

21:00 Thứ hai 11/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không quá hoa mỹ, không cần đến những chiến thắng hủy diệt nhưng vẫn luôn lầm lũi tiến những bước vững chắc trên hành trình của mình. Đó là Atletico Madrid của Diego Simeone.

Atletico Madrid lên ngôi đầu La Liga sau chiến thắng trước Celta Vigo. Ảnh: Internet.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Celta Vigo đã giúp Atletico Madrid cán đích lượt đi La Liga với 44 điểm, vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với một trận đá nhiều hơn Barcelona.

Đã có những ánh nhìn nghi ngại dành cho thầy trò Diego Simeone sau mùa giải đại thành công 2013-2014. Không nghi ngại sao được khi thực tế sau đó, đội bóng thành Madird đã phải lần lượt chia tay những hạt nhân chính trong các chiến tích của mùa giải ấy. Những Diego Costa, Arda Turan hay Miranda lần lượt tìm kiếm bến đỗ mới cho mình.

Thế nhưng, Atletico đã không hề sụp đổ như nhiều người nghĩ. Mùa trước, họ cán đích ở vị trí thứ ba La Liga và cũng lọt được tới tứ kết Champions League. Còn ở thời điểm này của mùa 2015-2016, Atletico đang dẫn đầu La Liga. Xếp trên Barcelona dù đội bóng này đang thể hiện một phong độ hủy diệt và khiến người ta luôn phải nhắc đến sau mỗi trận đấu của họ. Còn ở Champions League, Simeone cùng các học trò cũng lọt vào vòng 1/8 với thành tích thuyết phục ở vòng bảng.

Không Costa, không Miranda, không Arda Turan đối với Athletico Madrid dường như chẳng hề gì. Bởi đơn giản Diego Simeone mới là người quan trọng nhất ở Atletico và thật may, đội chủ sân Atletico vẫn đang giữ chân được viên ngọc qúy nhất của mình.

Atletico dưới thời Simeone ở mùa giải năm nay vẫn giữ nguyên lối chơi đã đưa họ đến thành công ở hai mùa gần đây, đó là lối đá được xây dựng dựa trên nền tảng của một hàng phòng ngự vững chắc.

Đã 2 năm kể từ khi “hiện tượng” Atletico Madrid nổi lên và làm mưa, làm gió ở châu Âu. Tất nhiên, lối chơi của Atletico giờ đây đã được các đội bóng tiên liệu và đoán được trước. Thế nhưng, giữa việc biết Atletico chơi thế nào với chuyện ngăn chặn họ lại là hai khía cạnh rất khác nhau. Nó giống như việc luốn biết trước Barcelona sẽ lại chơi Tiqui-taca và tập trung bóng cho bộ ba M-N-S nhưng rồi khi bước vào trấn đấu vẫn phải chịu một trận thua đậm trước đội bóng xứ Catalan.

Nhắc lại trận đấu giữa Atletico và Celta Vigo đêm qua. Trước đối thủ từng đánh bại Barcelona đến 4-0, đoàn quân của Simeone chỉ cầm bóng 47% thời lượng bóng sống so với 53% của Celta. Thế nhưng, kết cục Atletico vẫn dành chiến thắng với hai bàn thắng của Antoine Griezmann và Yannick Ferreira-Carrasco.

Diego Simeone mới là người quan trọng nhất ở Atletico Madrid. Ảnh: Internet.

Kết thúc 19 vòng đấu lượt đi của La Liga, Atletico chính là đội bóng để thủng lưới ít nhất với chỉ vỏn vẹn 8 bàn thua. Cùng với thành tích của Bayern Munich, đó là hai đội bóng để thủng lưới ít nhất tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Sự ra đi của Miranda vốn khiến nhiều CĐV Atletico lo lắng hồi đầu mùa giờ đã được khỏa lấp xứng đáng với trung vệ người Uruguay Jose Gimenez.

Còn trên hàng công, việc các tân binh như Vietto, Carrrasco hay Martinez dần dần bắt nhịp được với đội bóng mới giúp mặt trận tấn công của đội chủ sân Vicente Calderon trở nên mạnh mẽ và đa dạng hơn rất nhiều thay vì phụ thuộc vào Griezmann như đầu mùa.

Trước mỗi vòng đấu của La Liga năm nay, người hâm mộ thường chỉ mải quan tâm xem Barcelona sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu bàn hay Real liệu sẽ trở lại với quỹ đạo vốn có của mình hay không mà đôi khi bỏ quên Atletico Madrid. Điều đó vô tình càng khiến tình địch cùng thành phố của Real Madrid trở nên nguy hiểm hơn.

Atletico Madrid giờ đây như một kẻ thách thức từ trong bóng tối, không ai biết sức mạnh thực sự của họ đến đâu và sẽ tung đòn kết liểu vào lúc nào. Do đó, Barcelona, Real Madrid và cả châu Âu nữa, hãy cẩn thận với đoàn quân Diego Simeone!

(Bạn đọc: Phan Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:33 11/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục