Aston Martin xây dựng quan hệ với Investindustrial

11:04 Thứ bảy 04/05/2013

Thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Aston Martin vừa khẳng định mối quan hệ đối tác với quỹ đầu tư Investindustrial của Italy đã hoàn tất.

Ảnh minh họa. (Nguồn: astonmartinautoblogs)
Mối quan hệ này sẽ đem lại cho Aston Martin khoản đầu tư lên tới 150 triệu bảng Anh dưới dạng tăng vốn và đổi lại, Investindustrial sẽ nắm 37,5% cổ phần trong Aston Martin.

Thương hiệu xe của Anh trên cho hay khoản đầu tư này là rất quan trọng đối với chương trình phát triển sản phẩm mới của Aston Martin trị giá hơn 500 triệu bảng trong năm năm tới.

Sau khi nhận được sự ủng hộ của các cổ đông lớn là Investment Dar, Adeem Investment và giờ đây là Investindustrial, Aston Martin có thể thực hiện chiến lược phát triển này.

Thương hiệu trên cho hay họ sẽ công bố thông tin kết quả kinh doanh quý đầu tiên trong năm nay đối với các cổ đông vào cuối tháng này. Aston Martin khẳng định hoạt động sản xuất sẽ vẫn được duy trì tại trụ sở toàn cầu của mình ở Gaydon, Warwickshire.

Investindustrial trước đó đã sở hữu hãng sản xuất xe máy Ducati của Italy sau đó lại bán lại cho thương hiệu xe hạng sang của Đức là Audi với giá 1,1 tỷ USD hồi năm ngoái. Thương vụ này đã mang lại cho Investindustrial mức lợi nhuận 300% so với khoản đầu tư ban đầu.

Aston Martin là thương hiệu xe sang quan trọng duy nhất chưa bị một hãng xe toàn cầu thâu tóm. Năm 2007, hãng xe Ford đã bán số cổ phần lớn trong Aston Martin cho tập đoàn do Chủ tịch Prodrive David Richards lãnh đạo để thu về 475 triệu bảng (848 triệu USD)./.
Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục