Aston Martin One-77 chính thức "cháy hàng"

14:32 Thứ năm 26/04/2012

Như vậy là không còn cơ hội cho bất cứ ai mong muốn sở hữu một chiếc Aston Martin One-77 mới.

Với chỉ 77 chiếc xuất xưởng, không có gì lạ khi chiếc xe tuyệt đẹp này đã hết hàng dù sở hữu mức giá triệu bảng. Cách đây ít lâu, chúng tôi đã từng nhắc tới việc chỉ có đúng một chiếc Aston Martin One-77 chưa có chủ. Đến bây giờ, siêu xe cực hiếm của Aston Martin đã chính thức cháy hàng.

Không còn chiếc One-77 nào năm trong xưởng lắp ráp của Aston Martin.

Nếu bạn vẫn muốn sở hữu siêu xe có giá 1,2 triệu bảng, tương đương khoảng 1,9 triệu USD, của Aston Martin, bạn có thể tìm đến những đại lý chuyên bán siêu xe danh tiếng, và hy vọng họ có một chiếc xe đang chờ được sang tên dù khả năng mức giá của chiếc xe cũ đó sẽ cao hơn nhiều so với mức giá mà Aston Martin đưa ra.

Thông tin về chiếc One-77 cuối cùng xuất xưởng đã được chính Giám đốc điều hành Aston Martin, Ulrich Bez, công bố trong thông báo về tình hình kinh doanh của hãng trong năm 2011.

Giám đốc điều hành Aston Martin, Ulrich Bez.

Chiếc Aston Martin cuối cùng đã được bàn giao cho một khách hàng Mỹ, tuy nhiên, đây không phải là chiếc xe gắn số 77 trong số những chiếc xe xuất xưởng. Chiếc One-77 cuối cùng xuất xưởng, cùng với chiếc xe đầu tiên gắn số 01, là những chiếc xe đặc biệt nhất trong loạt sản phẩm này được xây dựng trong những năm qua.

Aston Martin One-77 được xuất xưởng trong khoảng hai năm trở lại đây. Đây chính là siêu xe sang trọng, mạnh mẽ và nhanh nhất trong lịch sử Aston Martin. One-77 biểu tượng cho sự sang trọng, độc quyền và thương hiệu của hãng xe danh tiếng đến từ Anh quốc.

Cabin của siêu xe triệu đô Aston Martin One-77.

Aston Martin đã giữ mối quan hệ thân thiết với những khách hàng mua One-77 và nỗ lực rất nhiều để đảm bảo mọi chiếc xe đều được trực tiếp đưa đến tay khách hàng mà không thông qua một đại lý hay hãng kinh doanh xe nào khác. Dù đã không ít lần chiếc xe được bán thông qua một đại lý siêu xe.

Aston Martin One-77 không chỉ là một chiếc xe biểu hiện cho sự thành công, một chiếc xe được tạo ra để đi vào lịch sử siêu xe thế giới, một di sản mà Aston Martin muốn giữ lại trong thế giới xe. Chiếc xe cũng mang tính định hướng cho sự phát triển thương hiệu và phong cách của Aston Martin trong tương lai.

Khung gầm của One-77 được xây dựng từ sợi carbon, giúp chiếc xe giữ được trọng lượng nhẹ và kết cấu vô cùng vững chắc. Hệ thống treo củachiếc xe bao gồm những thanh đòn kép ở mỗi bánh xe, kết nối với hệ thống giảm xóc được phát triển từ công nghệ thường dùng trên những chiêc xe Công thức 1.

Bên dưới nắp ca-pô của One-77 là khối động cơ V12 có dung tích xi-lanh 7.3 lít, công suất tối đa mà khối động cơ này sinh ra đạt 700 mã lực, momen xoắn cực đại 750 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp. Aston Martin One-77 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.5 giây, tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 322 km/h. Cần nói thêm là một chiếc Aston Martin One-77 từng xác lập tốc độ 354 km/h trên đường thử vào cuối năm 2009.

"Trái tim" này có công suất 700 mã lực.

Aston Martin One-77 cùng với những siêu xe triệu đô khác như Lamborghini Reventon, Pagani Zonda, Koenigsegg CCX hay Bugatti Veyron... là những siêu xe được xếp vào nhóm những siêu xe triệu đô, một phân khúc đặc biệt trong thế giới xe nói chung và các siêu xe nói riêng.
Về tình hình kinh doanh của Aston Martin trong năm 2011, hãng siêu xe danh tiếng đến từ Anh quốc đã bán được khoảng 4.200 xe trong năm 2011, đạt doanh thu 815 triệu USD, tăng 7% so với năm 2011, lợi nhuận trước thuế của Aston Martin đạt 122 triệu USD.

MTA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục