Arteta: “Pochettino giống như 1 người cha với tôi”

09:53 Thứ ba 23/04/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với Irish Independent, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã dành nhiều lời khen cho người đồng cấp bên phía Chelsea, Mauricio Pochettino.

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ có màn tiếp đón đại kình địch cùng thành phố Chelsea trên sân nhà Emirates cho trận đá bù vòng 29 Premier League. 

Thời điểm hiện tại, Pháo Thủ và The Blues đang có vị thế trái ngược trên BXH Premier League. Nếu như đội chủ sân Emirates đang tạm thời dẫn đầu với 74 điểm sau 33 trận đã đấu thì ở chiều ngược lại, The Blues dù đã đầu tư mạnh mẽ cho đội hình ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái vẫn đang ngụp lặn ở 1 vị trí giữa BXH với 47 điểm sau 31 trận.

Pochettino đã cập bến sân Stamford Bridge hơn 7 tháng nhưng nhà cầm quân người Argentina chưa thể giúp CLB tây London trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên ở buổi phỏng vấn mới đây trên Irish Independent, HLV Arteta của Arsenal vẫn thể hiện sự ngưỡng mộ với chiến lược gia 52 tuổi. 

“Anh ấy là 1 HLV đẳng cấp thế giới. Chúng tôi từng sát cánh cùng nhau tại Paris Saint-Germain, thời điểm ấy tôi mới 17, 18 tuổi và không có nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Tôi biết Pochettino không thích điều này nhưng với tôi, anh ấy như 1 người cha, luôn bảo vệ và khuyên tôi những điều đúng đắn, anh ấy truyền rất nhiều cảm hứng cho tôi”, Arteta nói. 

Mauricio Pochettino was ‘like a father’ to me, says Mikel Arteta as managers go head-tohead - Bóng Đá

 Arteta (trái) dành nhiều lời khen cho Pochettino (phải). 

Chưa hết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn tiết lộ chính Pochettino là người khuyến khích ông rời Manchester City để đến dẫn dắt Arsenal năm 2019. 

“Khi tôi đang suy nghĩ về quyết định cuối cùng, tôi đã hỏi anh ấy và Pochettino đã truyền đạt cho tôi những kinh nghiệm anh ấy có trong sự nghiệp”, Arteta nói thêm. “Tôi thực sự khâm phục tài năng của Pochettino. Anh ấy là hình mẫu để tôi noi theo, anh ấy không giúp tôi về chiến thuật nhưng những câu chuyện về phong cách quản lý của anh ấy giúp tôi rất nhiều”.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 08:55 23/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục