Arteta giải thích cho quyết định chiến thuật táo bạo trước Tottenham

12:36 Thứ hai 25/09/2023

TinTheThao.com.vnTrích dẫn từ Daily Mail, HLV Mikel Arteta lý giải cách sắp xếp táo bạo trước Tottenham Hotspur.

 

Trước Tottenham Hotspur, Mikel Arteta tiếp tục trọng dụng David Raya trong khung gỗ Arsenal thay vì Aaron Ramsdale. Ngoài ra, nhà cầm quân Tây Ban Nha còn đưa ra cách sắp xếp đáng chú ý khác liên quan đến Gabriel Jesus và Eddie Nketiah.

Theo đó, với việc Leandro Trossard và Gabriel Martinelli dính chấn thương, Jesus dạt cánh trái, còn Nketiah trở thành tiền đạo cắm. Quyết định này có thể động thái thiên tài chiến thuật hoặc có thể là một sai lầm lớn của Arteta khi Nketiah trải qua lần đầu tiên đá chính bên cạnh Jesus ở mùa giải này.

Mikel Arteta on Gabriel Jesus and Eddie Nketiah play together for the first time - Bóng Đá

 Jesus được xếp đá cánh trước Tottenham.

Cả hai thường cạnh tranh vị trí tiền đạo cắm trong bối cảnh Jesus được ưu ái hơn Nketiah. Nói về quyết định đưa ngôi sao người Brazil dạt cánh trái, Arteta giải thích sự thích nghi của cậu học trò trong thời điểm Martinelli gặp chấn thương, trích dẫn từ Daily Mail:

"Martinelli cảm thấy vấn đề gì đó. Cơ bắp của cậu ấy bị căng trong buổi tập ngày hôm qua nên cậu ấy không thể thi đấu. Jesus là cầu thủ rất dễ thích nghi. Cậu ấy mang đến cho chúng tôi những điều khác biệt của một tiền đạo dạt cánh".

Lữ Phong | 11:38 25/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục