Arsenal cần một cú hích để quay trở lại

09:06 Chủ nhật 07/01/2024

TinTheThao.com.vnTrận chiến với Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup là cơ hội để Arsenal vực dậy tinh thần.

Hơn một tuần vừa qua, bầu không khí ở sân Emirates là vô cùng ảm đạm. Sau khởi đầu tương đối ấn tượng kể từ đầu mùa, thầy trò Mikel Arteta khiến những người yêu mến họ buồn lòng bởi thành tích vô cùng tệ hại tại Ngoại hạng Anh. Arsenal tạm thời rơi xuống vị trí thứ 4, cách đội đầu bảng Liverpool 5 điểm.

 - Bóng Đá

 Arsenal liên tiếp gây thất vọng tại Ngoại hạng Anh.

3 trận liên tiếp không thắng khiến “con voi” Arsenal ngã nhào. Trước khi bước vào mùa giải 2023/2024, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò của ông đã đặt mục tiêu rất cao tại Ngoại hạng Anh, nhưng có vẻ như áp lực mà “Pháo thủ” tự tạo ra lại đang gây khó khăn cho chính họ.

Manchester City vẫn thể hiện sự lọc lõi và kinh nghiệm, Liverpool bất ngờ trở lại sau khi thay máu ở hàng tiền vệ. Dù chẳng câu lạc bộ nào “mười phân vẹn mười” ở thời điểm hiện tại nhưng trớ trêu thay, đội chủ sân Emirates mới chính là những kẻ yếu bóng vía nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chẳng thể đổ lỗi cho bất cứ lý do khách quan nào, từ việc bị trọng tài “bắt ép” đến các chấn thương của các trụ cột. Jurgen Klopp hay Pep Guardiola cũng gặp vấn đề tương tự, nhưng trái lại, họ luôn biết cách vượt qua khó khăn. Sự khác biệt nằm ở đẳng cấp và kinh nghiệm.

Giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới đã trôi qua. Kỳ nghỉ đông ngắn hạn đến đúng lúc. Các cầu thủ Arsenal có thời gian nghỉ ngơi, và họ cần một cú hích để vững tin hơn trên đoạn đường khó khăn phía trước. Một chiến thắng trước Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup sẽ trở thành tiền đề cho sự trở lại.

Cách đây chưa lâu, trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Arsenal đã chạm trán Liverpool tại sân Anfield. Ngày hôm đó, dù có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm nhưng “Pháo thủ” gần như phải chịu trận trước sức ép khủng khiếp đến từ đội chủ nhà. Nếu “The Kop” chỉn chu hơn, Martin Odegaard và các đồng đội chẳng thể ra với 1 điểm.

Với phong độ hiện tại, trong trận đấu diễn ra vào Chủ Nhật, chắc chắn thầy trò Jurgen Klopp là đội được đánh giá cao hơn, nhưng “Pháo thủ” cũng có lý do để tin vào một chiến thắng. Bầu không khí cuồng nhiệt trên thánh địa Emirates sẽ giúp Arsenal xua tan nỗi sợ hãi. Và nên nhớ, ngôi sao số 1 của Liverpool, Mohamed Salah không thể góp mặt.

 - Bóng Đá

 Arsenal cần một cú hích để quay trở lại kịp thời.

Arsenal cần phải mau chóng tìm lại động lực thi đấu. Nếu không, cách biệt giữa họ và Liverpool hay Manchester City trên bảng xếp hạng sẽ bị nới rộng. “The Citizens” vừa đón chào hàng loạt trụ cột trở lại sau chấn thương. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã sẵn sàng “bật mode” đua vô địch.

Một chiến thắng trước Liverpool không giúp Arsenal cải thiện tình hình ngay lập tức, nhưng nó cũng có thể trở thành bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc tái đấu giữa hai đội tại Ngoại hạng Anh vào ngày 4/2 tới.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 08:08 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục